Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 16/01/2024 11:13 (GMT+7)

Quảng Bình: Tổ chức chương trình “Quà tết Giáp Thìn”

Ngày 13/1, tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình Câu lạc bộ các Bác sỹ và Điều dưỡng tình nguyện Hà Nội, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh kết nối phối hợp cùng UBND huyện Bố Trạch tổ chức chương trình “Quà tết Giáp Thìn”.

tm-img-alt

Chương trình đã thực hiện khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và học bổng miễn phí với nhân dân hai xã Tân Trạch và xã Thượng Trạch huyện Bố Trạch. Tham gia chương trình có Câu lạc bộ các Bác sỹ và Điều dưỡng tình nguyện Hà Nội do PGS. TS. BS. Đặng Hùng Minh (BV Bạch Mai) làm Trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, UBND huyện Bố Trạch; Đảng ủy và UBND 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch.

Tại chương trình, đã có trên 800 người dân được các Y, Bác sỹ đoàn tình nguyện khám và tư vấn các bệnh mãn tính, bệnh nội khoa như; tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, hen phế quản, bệnh cơ, xương, khớp, bệnh đường hô hấp, ngoài ra nhân dân 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch còn được tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ em, khám nhi khoa và phát thuốc miễn phí với giá trị thuốc là 50 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, đoàn tình nguyện trao hơn 300 suất quà gồm; chăn ấm, áo ấm, gạo, đường, dầu thực vật, bột canh, mỳ tôm …tặng cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn xã Tân Trạch và một phần xã Thượng Trạch với tổng số tiền là 150 triệu đồng; trao tặng 1000 gói quần áo các loại khác nhau cho nhân dân hai xã; trao tặng 20 suất học bổng, với mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 120 áo khoác ấm, 2000 cuốn vở 200 đầu sách thư viện 1500 bút bi 2000 bút chì màu 50 thùng sữa, 82 bình nước, nhiều đồ chơi cho trường mầm non,… cho học sinh toàn trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Trạch; tặng quà cho 5 hộ nghèo xã Tân trạ

Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Thông qua chương trình tạo điều kiện để người dân vùng cao có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách được tiếp cận dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe. Phát huy tinh thần xung kích của đội ngũ y, bác sỹ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).