Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 20/03/2023 11:14 (GMT+7)

Phú Yên: Phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 15/3, tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên phối hợp Sở Công Thương Tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2023 và hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh với người tiêu dùng.

Đến dự Lễ phát động có đ/c Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng tỉnh Phú Yên

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Sở Công thương đề nghị các cơ quan, quản lý nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp xây dựng các công cụ hữu hiệu đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh bền vững. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục xây dựng các chương trình hoạt động hiệu quả, tiếp tục mở rộng các hoạt động thông tin hướng dẫn người tiêu dùng tại trung tâm mua sắm hàng hoá.

Đối với người tiêu dùng hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách an toàn và hiệu quả, hãy lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp có uy tín, có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước, luôn luôn thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng; hãy lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ.

tm-img-alt

Hội Bảo vệ QLNTD ký cam kết với Doanh nghiệp

Bà Tô Thị Hòa – Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho biết: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023 với Chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”; Với chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam  năm 2023 được tập trung tổ chức trong tháng 3, thực hiện Kế hoạch phối hợp triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên năm 2023 giữa Sở Công Thương với Hội BVQLNTD tỉnh năm 2023, Hội sẽ triển khai một số hoạt động cụ thể như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật BVQLNTD và các hoạt động về công tác BVQLNTD trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của cơ quan QLNN, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ và cộng đồng dân cư về công tác BVQLNTD. Phối hợp với các địa phương, các tổ chức đoàn thể, các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền Luật BVQLNTD, tư vấn tiêu dùng, nâng cao kiến thức về ATTP cho người tiêu dùng kết hợp tuyên truyền tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời kỳ bình thường mới (ưu tiên tuyên truyền đến các đối tượng là người tiêu dùng yếu thế như: Người cao tuổi, người khuyết tật, học sinh, sinh viên, người dân tộc thiểu số,...). Tăng cường công tác tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, tư vấn, khuyến cáo tiêu dùng và ATTP đối với người tiêu dùng tại các chợ hạng 2 và hạng 3 trên địa bàn tỉnh. Tư vấn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời khiếu nại của người tiêu dùng khi có yêu cầu.

Đại diện Doanh nghiệp tại Lễ hưởng ứng, ông Phạm Hoàng Hưng - Giám đốc siêu thị Co-op mart Tuy Hòa nói: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2023, Co-op mart Tuy Hòa luôn lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm có uy tín, chất lượng, đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe cho người tiêu dùng…

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội BVQLNTD cùng Giám đốc Siêu thị Co-op mart, GĐ.HTX khóm Đồng Din cũng đã thực hiện ký cam kết đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng chất lượng sản phẩm đảm bảo, ổn định, chất lượng.

Sau lễ phát động, hơn 100 ĐVTN xuống đường diễu hành kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh về quan điểm, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;  Tuyên truyền về lịch sử, mục đích, ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03. Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03/2023: “Thông tin minh bạch – tiêu dùng an toàn”.

Xem Thêm

VIASEE nhận Bằng khen của VUSTA
Sáng 16/3, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
Tạp chí điện tử VietTimes có Tổng biên tập mới
Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (Vusta) Nguyễn Minh Hồng vừa trao quyết định bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Bá Kiên, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông, làm Tổng biên tập Tạp chí điện tử VietTimes từ ngày 1/3.
Đắk Nông: Ông Phan Đình Hiến trúng cử Chủ tịch Liên hiệp Hội
Ngày 01/03/2023, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức công bố Quyết định điều động cán bộ đối với ông Phan Đình Hiến, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh về công tác tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội đã tiến hành bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2022 – 2025.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Theo chương trình hành động số 287-CTr/ĐĐLHHVN, ngày 28/03/2024; thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII "Về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới".
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.