Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 24/06/2024 09:42 (GMT+7)

Phú Yên: Nâng cao chất lượng Bản tin Trí thức

Bước qua năm thứ 5 hoạt động, với quyết tâm đổi mới, Bản tin Trí thức Phú Yên (Bản tin) đã thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng tôn chỉ, mục đích hoạt động báo chí, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.

tm-img-alt

Bản tin Trí thức Phú Yên kế thừa thành quả từ Tạp chí Trí thức Phú Yên vào năm 2020.

Qua hơn 20 kỳ xuất bản, Bản tin Trí thức Phú Yên thực sự trở thành nhịp cầu nối giữa ý Đảng lòng dân, là cầu nối Phú Yên với hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cả nước. Được ví là cơ quan ngôn luận, diễn đàn của đội ngũ trí thức, Bản tin luôn nỗ lực về mọi mặt để vươn tới những tác phẩm báo chí chất lượng cao. Với quyết tâm đổi mới và hoàn thiện không ngừng tổ chức bộ máy Ban biên tập vững về chính trị, giỏi về chuyên mônnghiệp vụ là quan điểm xuyên suốt từ những số đầu tiên đến với bạn đọc cả nước.

Cùng với xuất bản ấn phẩm giấy, nội dung từng số phát hành Bản tin được đăng tải kịp thời trên trang thông tin điện tử của Liên hiệp Hội Phú Yên nhằm phổ biến rộng rãi đến đọc giả trong nước. Ban biên tập xác định đây là một kênh thông tin hữu hiệu đem tới bạn đọc nhanh nhất những tri thức cần thiết cũng như dòng chảy thời sự của tri thức và khoa học công nghệ. Tri thức luôn gắn liền với thực tiễn là mạch nguồn xuyên suốt để Bản tin đồng hành và có chuyên mục ở những điểm nóng của dòng chảy tri thức và khoa học công nghệ; nhằm kết nối kịp thời tới bạn đọc những thông tin chính thống và tin cậy. Bản tin Trí thức Phú Yên đã có nhiều bài viết bám sát các chủ đề và nhóm vấn đề liên quan đến xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức, hoạt động của các tổ chức thành viên; gương trí thức làm khoa học, phản ánh kết quả Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên,, Nhi đồng, các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội lớn của tỉnh và đất nước. Với trách nhiệm của đội ngũ trí thức trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Bản tin đã có nhiều bài viết đề cập đến những vấn đề người dân đang quan tâm như: ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật vào thực tiễn; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao; biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường; các giải pháp phục hồi môi trường sinh thái và phát triển sản xuất Nông-Lâm-Ngư nghiệp...

Thông qua loạt bài viết trong các chuyên mục cho thấy đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Phú Yên luôn trăn trở với những vấn đề của đời sống xã hội và mong muốn được đóng góp sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước.... Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa, sự bùng nổ thông tin đang diễn ra mạnh mẽ việc xây dựng nội dung Bản tin luôn gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ biên tập, phóng viên, cộng tác viên và công nhân viên chức với yêu cầu phải không ngừng học hỏi, tu dưỡng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn báo chí đang đặt ra về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị, để phản bác lại các quan điểm sai trái, xứng đáng là người cán bộ "vừa hồng vừa chuyên".

Mục đích để những tác phẩm báo chí ngày một chất lượng, luôn giữ vững định hướng chính trị, tôn chỉ mục đích hoạt động báo chí, bám sát hiện thực cuộc sống. Kịp thời biểu dương những tập thể, trí thức tiêu biểu, gương người tốt việc tốt, các nhân tố mới trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tích cực đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời đấu tranh không khoan nhượng với các luận điệu sai trái, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Bản tin Trí thức Phú Yên trong những năm qua với nhiều chuyên mục phong phú đã góp phần quan trọng việc tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức Việt Nam trong thời kỳ mới, phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; giữ gìn và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Là diễn đàn của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Phú Yên, Bản tin luôn song hành với sự phát triển của báo chí cả nước thời kỳ hội nhập; nhất là trong ngôi nhà chung của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bản tin Trí thức Phú Yên tiếp tục nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn trở ngại, không ngừng cải tiến về hình thức và nội dung nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đội ngũ trí thức và độc giả. Xứng đáng là diễn đàn của đội ngũ trí thức Phú Yên, là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng; cùng hệ thống báo chí trong tỉnh và toàn quốc góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển, phồn vinh, vững bước trên đường hội nhập./.

Xem Thêm

Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thái Bình: Hỗ trợ các hộ dân xây dựng mô hình thu gom, xử lý rác thải
Từ ngày 19/9 đến ngày 21/9, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành Luật Bảo vệ môi trường và hướng dẫn kỹ thuật phân loại rác, xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình cho 300 hộ dân tại xã Bình Định, Hồng Tiến (Kiến Xương) và xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình.

Tin mới

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vũng lũ Nguyên Bình, Cao Bằng
Ngày 23 -24/9, Đoàn thiện nguyện VUSTA thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trực tiếp trao hỗ trợ và đến tận nơi ở thăm hỏi người dân địa phương.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
Ngày 24/9, tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.