Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 13/08/2024 11:01 (GMT+7)

Phối hợp triển khai dự án phòng, chống HIV/AIDS giữa Liên hiệp Hội Việt Nam và và Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế

Chiều thứ Năm, ngày 8/8/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức họp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS (VAAC), Bộ Y tế với mục tiêu là thảo luận và thống nhất bản Quy chế phối hợp triển khai các hoạt động trong khuôn khổ dự án hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS do Quỹ Toàn cầu tài trợ giai đoạn 2024-2026.

PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án VUSTA đồng chủ trì buổi họp cùng với ThS. BS. Võ Hải Sơn, Phó Cục trưởng Cục VAAC, Bộ Y tế. Tham dự buổi họp còn có các thành viên của Ban Quản lý dự án của VUSTA và các cán bộ tại các phòng/ban khác nhau liên quan của Cục VAAC.

tm-img-alt

            Toàn cảnh buổi họp giữa VUSTA và Cục VAAC

Hai bên đã thảo luận về Quy chế phối hợp, thống nhất trong các lĩnh vực sau: (1) Lập kế hoạch, lựa chọn địa bàn triển khai dự án; (2) Quản lý và sử dụng vật phẩm y tế như bao cao su, bơm kim tiêm, chất bôi trơn sử dụng trong hoạt động can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV và tiêu hủy bơm kim tiêm đã qua sử dụng; (3) Quản lý và sử dụng sinh phẩm xét nghiệm HIV; (4) Thanh quyết toán vật phẩm y tế và sinh phẩm xét nghiệm HIV và (5) Giám sát và báo cáo kết quả hoạt động. Quy chế phối hợp hoạt động sẽ được hoàn thiện và sẽ được hai bên ký chính thức, là cơ sở để triển khai hiệu quả các hoạt động trong khuôn khổ dự án hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS do Quỹ Toàn cầu tài trợ giai đoạn 2024-2026; đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan của Nhà nước.

Tại buổi họp, đại diện VUSTA cũng chia sẻ về vai trò tham gia và giám sát các hoạt động dự án của các Liên hiệp Hội tại các tỉnh, thành phố nơi triển khai dự án. Hai bên cũng cập nhật về tình hình triển khai dự án đến nay; trao đổi và đề xuất một số giải pháp nhằm tằng cường sự phối hợp với các bên liên quan tại địa phương, tăng cường công tác quản lý trong quá trình thực hiện dự án.  

Xem Thêm

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống Liên hiệp Hội Vi
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Việt Nam - Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác
Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Việt Nam phải ưu tiên đầu tư mạnh mẽ cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng vị thế trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp bán dẫn.
Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh tham dự cuộc họp của Ban Điều phối quốc gia các dự án Quỹ Toàn cầu
Ngày 06/8/2024, tại trụ sở Liên hợp Quốc tại Việt Nam, Ban Điều phối quốc gia các dự án Quỹ Toàn cầu (CCM) đã tổ chức buổi họp để ra mắt Ban Lãnh đạo mới giai đoạn 2024-2026. PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Giám đốc Ban Quản lý dự án VUSTA-Quỹ Toàn cầu trong phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2024-2026 đã tham dự buổi họp.

Tin mới

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống Liên hiệp Hội Vi
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Bắc Giang: Tìm giải pháp cho doanh nghiệp tham gia phát triển công nghiệp bán dẫn
Ngày 11/9 Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) phối hợp Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học: “Hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn và sự tham gia của địa phương, doanh nghiệp Việt Nam”.
Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động Truyền thông và phổ biến kiến thức
Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức” cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tiếp tục huy động tối đa nguồn lực, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 3
Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp...
Vĩnh Long: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra và Quản lý sở hữu trí tuệ
Ngày 6/9, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ, Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyển giao Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ kiểm tra tổ chức hội và Quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của cơ quan hội, đơn vị công lập và ngoài công lập”.