Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 01/04/2022 02:02 (GMT+7)

PHIÊN HỌP EXCO LẦN THỨ 125 CỦA AFEO

Hà Nội – 21/3/2022 Phiên họp lần thứ 125 của Ban Điều hành Ủy ban Đăng bạ kỹ sư ASEAN (Exco) của Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AFEO) đã nhóm họp theo hình thức trực tuyến.

Dưới sự chủ trì của KS. Yau Chau Fong, Trưởng ban Đăng bạ kỹ sư ASEAN, các đại diện các tổ chức thành viên tại mỗi nước đã cập nhật các hoạt động hỗ trợ cộng đồng kỹ sư tại nước mình nhằm mục tiêu kết nối và tạo cơ hội thuận lợi cho việc chia sẻ, trao đổi chuyên môn và kết nối giữa các kỹ sư các nước đặc biệt là các kỹ sư đã được trao danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN (AER). Tại Phiên họp lần này, đại diện phía Việt Nam nhấn mạnh mặc dù ảnh hưởng nặng nề của đại dịch SAR-COVI 2, cộng đồng kỹ sư AER tại Việt Nam đã có những hoạt động trao đổi chuyên môn đầy ý nghĩa như Hội thảo chuyên đề “Tự động hóa lưới điện phân phối – Xu thế và Giải pháp phát triển” do Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Ha Noi) tổ chức vào ngày 4/3/2022 với gần 200 đại biểu tham dự trực tiếp là đại diện các hội chuyên ngành, các doanh nghiệp ngành điện, tự động hóa và các đơn vị quản lý, phân phối và chuyển tải điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và địa bàn Hà Nội. Đây thực chất là ngày hội vinh danh sự đóng góp của các các kỹ sư, đặc biệt trong ngành điện, viễn thông, công nghệ thông tin và tự động hóa… nhằm hưởng ứng Ngày Kỹ sư Thế giới 4/3 do UNESCO phát động. Ngoài ra, các đại biểu đã được thông báo về Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 40 (CAFEO40) với chủ đề Vai trò thay đổi của đội ngũ kỹ sư trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 (Changing Role of Engineers in the Industry 4.0 Era) do Hội đồng Kỹ sư Cam pu chia (BEC) đăng cai sẽ được tổ chức từ ngày 5 – 9 tháng 12 năm 2022 tại Phnom Pênh, Vương quốc Cam pu chia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến và kêu gọi công đồng kỹ sư, kỹ thuật viên và chuyên gia chia sẻ chuyên môn và trình bày tại Sự kiện quan trong này. Đồng thời, các nội dung khác cũng được thảo luận tại Phiên họp như hoàn thiện và chia sẻ cơ sở dữ liệu kỹ sư AER trên trang mạng của AFEO, giới thiệu quy trình xét duyệt hồ sơ đăng bạ tại từng nước, các hoạt động trao đổi chuyên đề của các nhóm công tác thanh tra an toàn kỹ thuật về nồi hơi, xây dựng, lắp đặt điện, chế tạo… Theo quyết định của Hội đồng Điều hành AFEO, các phiên họp Exco thường lệ được triệu tập vào chiều Thứ Năm cuối cùng của tháng lẻ trong năm. 

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.