Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 16/10/2020 14:58 (GMT+7)

Ông Phạm Sỹ Danh tiếp tục được bầu làm Chủ tịch VACPA khóa V nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 15/10/2020, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và Đại hội Đại biểu khoá V (nhiệm kỳ 2020-2025). Tới dự Đại hội có ông Tạ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính; TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam), Đại biểu Quốc hội khóa XIV; đại diện các bộ, ngành, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong lĩnh vực liên quan.

TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam trao tặng bức trướng cho VACPA

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, ông Phạm Sỹ Danh, Chủ tịch VACPA đã tiếp tục khẳng định lại vị thế của Hội trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên vì mục tiêu phát triển nghề nghiệp đồng thời là cầu nối quan trọng, có trách nhiệm, có độ tin cậy cao giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp kiểm toán, kiểm toán viên. Với phương châm “Nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín của hội viên và hoạt động vì lợi ích hội viên”, VACPA đã luôn nỗ lực phấn đấu nhằm phát huy tốt vai trò của một hội nghề nghiệp chuyên nghiệp, hoạt động vì sự phát triển chung của kiểm toán độc lập Việt Nam.

Ông Phạm Sỹ Danh, Chủ tịch VACPA phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và Đại hội Đại biểu VACPA lần thứ 5 (2020 – 2025)

Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, VACPA đã lựa chọn mô hình tổ chức quản lý tập trung từ văn phòng Trung ương tới từng hội viên và áp dụng cơ chế “Tự chủ toàn diện” trong hoạt động hội, nâng cao chất lượng quản lý hội viên. Khi mới thành lập Hội chỉ có 377 hội viên, nhưng sau 15 năm hoạt động, Hội đã kết nạp thêm 1934 hội viên. Đến nay, VACPA đã có 2.311 hội viên cá nhân là các kiểm toán viên và 149 hội viên tổ chức là các doanh nghiệp kiểm toán đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó có không ít hội viên cá nhân có chứng chỉ kiểm toán viên đang làm việc ở các doanh nghiệp, tổ chức không đăng ký hành nghề kiểm toán.

Với việc khai thác hiệu quả thế mạnh về trình độ chuyên môn nghề nghiệp cao của hội viên, VACPA đã huy động được sự tham gia tích cực và tranh thủ của tối đa sự đóng góp về trí tuệ và kiến thức của hội viên để tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Điều lệ và các hoạt động chuyên môn được Bộ Tài chính chuyển giao. Theo đó, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động Hội, phục vụ ngày càng tốt hơn các đòi hỏi và nguyện vọng của hội viên, đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước và nhu cầu của xã hội.

VACPA đã thường xuyên tham gia với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán. Đồng thời, chủ trì hoàn thành việc xây dựng các hệ thống chuẩn mực kiểm toán Việt Nam theo kịp với yêu cầu hội nhập và thông lệ quốc tế. Một trong những thành tựu nổi bật của VACPA trong thời gian qua là đã nghiên cứu, biên toạn, cập nhật hệ thống 47 chuẩn mực kiểm toán Việt Nam theo hướng tiệm cận với chuẩn mực quốc tế và bắt kịp xu hướng ngành nghề.

Là một hội ra đời trong bối cảnh nghề kiểm toán viên độc lập đang còn rất non trẻ, Hội đã hướng đến tính chuyên nghiệp trong việc yêu cầu cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Điều đó đặt ra yêu cầu mỗi kiểm toán viên phải liên tục được đào tạo và tự đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như nâng cao vai trò của Hội trong việc bồi dưỡng kiến thức cho hội viên. Hằng năm, VACPA đã thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo và cập nhật kiến thức cho kiểm toán viên theo kịp các tiêu chuẩn chuyên môn hiện tại của nghề nghiệp và bảo đảm việc duy trì và nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Trong 15 năm hoạt động, VACPA đã mở rộng và coi trọng việc phát triển các quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế. VACPA đã trở thành thành viên chính thức của CAPA (2010), Liên đoàn Kế toán quốc tế (2015) và hướng tới mục tiêu sớm trở thành thành viên chính thức của IFAC.

Với tôn chỉ “Độc lập – Trung thực – Minh bạch”, “Vì lợi ích hội viên” và “Nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín của hội viên và VACPA”, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Hội sẽ tiếp tục phấn đấu phát triển số lượng và tối ưu hóa nguồn lực hội viên; tiếp tục nêu cao vai trò điều phối, khuyến khích và thu hút hội viên tham gia tích cực vào hoạt động chuyên môn của Hội, cùng nhau nâng cao năng lực, giữ gìn uy tín và phẩm chất đạo đức, phát triển chất lượng dịch vụ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Ban Chấp hành VACPA khóa V (2020-2025) ra mắt

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và Đại hội đại biểu lần thứ V (2020 – 2025), VACPA đã nhận đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Ba cho 01 cá nhân; Bằng khen của Bộ Tài chính, Liên hiệp Hội Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có hành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

Tin, ảnh: Quỳnh Chi

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới