Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 28/11/2023 09:06 (GMT+7)

Ông Nguyễn Ngọc Sinh tái đắc cử Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam

Sáng ngày 26/11 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ 2023-2028 và Kỷ niệm 35 năm thành lập (26/11/1988-26/11/2023).

Tham dự Đại hội, có Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh và gần 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan ban ngành, tổ chức, đoàn thể ở Trung ương, các đơn vị trực thuộc, hội thành viên, các chuyên gia, nhà khoa học trong cả nước.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự Đại hội

Phát biểu chào mừng Đại hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội VACNE trong35 năm qua: “Sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, Hội là nơi tập hợp các nhà khoa học, nghiên cứu đầu ngành về thiên nhiên và môi trường. Các thế hệ hội viên VACNE đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực hoạt động, tích cực đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của đất nước.

 Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội cần bám sát chức năng nhiệm vụ, chú trọng phát triển các Hội địa phương và chi hội; tăng cường công tác phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ; đẩy mạnh hoạt động tư vấn phản biện; Biên soạn tài liệu, tích cực trao đổi, khảo sát thực địa và đề xuất tham gia các chương trình nghiên cứu, đề án khoa học công nghệ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ thiên nhiên môi trường, chống biến đổi khí hậuđể góp phần xây dựng và phát triển đất nước…

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh phát biểu chào mừng Đại hội

Theo báo cáo tại Đại hội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam được thành lập theo quyết định số 299/CT ngày 23/11/1988 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ). Từ đó đến nay Hội đã trải qua 7 lần Đại hội vào các năm 1988, 1993, 1998, 2003, 2008, 2013 và 2018.Sau 35 năm xây dựng và phát triển, Hội đã không ngừng lớn mạnh, tập hợp ngày càng rộng rãi cộng đồng mong muốn hành động vì môi trường trong lành. Các thế hệ lãnh đạo và hội viên đều đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình đóng góp vào công tác Hội. Trong từng thời kỳ Hội đều luôn sáng tạo các hình thức hoạt động phong phú, phù hợp như: tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường (BVTNMT) trong nhân dân, góp phần đưa nội dung BVTNMT vào chương trình giảng dạy trong các trường học; Vận động nhân dân thực hiện đúng luật pháp, tích cực đóng góp công sức cho các hoạt động BVTNMT và xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ môi trường, tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đấu tranh chống mọi hành vi vi phạm pháp luật và các quy định về BVTNM;. Huy động và tổ chức hội viên tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách, luật pháp và biện pháp liên quan đến BVTNMT; thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho các cơ quan nhà nước và các tổ chức kinh doanh, về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của Hội; Tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, trình độ kiến thức và khả năng của hội viên, tham gia tích cực vào các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ về BVTNMT.

tm-img-alt

Chủ tịch HộiBảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt NamNguyễn Ngọc Sinh phát biểu tại Đại hội

Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VII, trong năm 5 qua, Hội đã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường và biến đổi khí hậu. Cụ thể, cùng với các chuyên gia, nhà khoa học, VACNE đã đóng góp vào công tác xây dựng, điều chỉnh các Luật, tham gia ý kiến vào các Thông tư, Nghị định...liên quan đến lĩnh vực hoạt động; Triển khai nhiều chương trình hành động truyền thông cộng đồng; tham gia nhiều sự kiện (hội nghị, hội thảo cấp quốc gia, quốc tế); chủ trì, phối hợp triển khai nhiều dự án “xanh” như: Du lịch sinh thái bền vững, xuất bản sách; tư vấn, phản biện xã hội...; không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị trực thuộc, tổ chức hội thành viên và đặc biệt là hoạt động bảo tồn, vinh danh Cây Di sản Việt Nam...

tm-img-alt

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam khóa VIII

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Trung ương khóa VIII, với 132 thành viên. TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội VACNE khóa VII, tái đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).