Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 06/06/2023 10:06 (GMT+7)

Nghệ An: Hội Điều Dưỡng kỷ niệm 30 năm thành lập

Sáng 2/6, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An đã kỷ niệm 30 năm thành lập (3/6/1993 - 3/6/2023) và tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Tham dự lễ kỷ niệm có các lãnh đaọ, nguyên lãnh đạo Sở Y tế tỉnh qua các thời kỳ và các hội viên của Hội.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp hội Nghệ An - Đậu Quang Vinh trao Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam  cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An - Lê Thị Hồng Sơn cho biết, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Hội Điều dưỡng Nghệ An đã vượt qua khó khăn, phấn đấu hướng tới mục tiêu "Vì người bệnh, vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phát triển nghề điều dưỡng và sự tiến bộ của hội viên".Đặc biệt, hội đã có nhiều hoạt động, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An, có 20 chi hội và 1000 hội viên từ ngày mới thành lập, đến nay hội đã có 36 chi hội, 5.336 hội viên, trong đó trình độ chuyên môn trên đại học 1%; đại học 20%; cao đẳng 70%; trung học 9%. Mạng lưới hội từ các bệnh viện, trung tâm tuyến tỉnh đến cơ sở tuyến huyện, xã.

Hội đã thực hiện tốt vai trò tự quản, tự chịu trách nhiệm, giáo dục bồi dưỡng hội viên trở thành những điều dưỡng có năng lực chuyên môn và thái độ phục vụ tốt. Phát huy tính tích cực, chủ động triển khai kịp thời và có hiệu quả các chủ trương, chính sách của ngành y tế, cải tiến chất lượng hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh.

Đến nay hội viên đã có nhiều kết quả đáng khích lệ, đội ngũ hội viên thực hiện sự có lòng nhiệt huyết, yêu nghề và tự hào nghề nghiệp, chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xã hội và giao tiếp ứng xử với người bệnh; Với phương châm: “ Ứng xử hay, tay nghề giỏi” hàng nămhội viên đều nhận được nhiều thư, bài viết, điện thoại khen ngợi về tinh thần thái độ phục vụ của hội viên.

Đặc biệt trong thời gian đại dịch covit 19, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An với phương châm:"Chung tay phòng chống Covid -19,điều dưỡng viên công việc từ trái tim” là thành phần tích cực, đi đầu và đã thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám, cách ly và điều trị bệnh nhân, thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, người chăm sóc người bệnh và các người khác tại các cơ sở điều trị người bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Nhân dịp này, những Chi hội, hội viên có cống hiến, thành tích xuất sắc được trao Bằng khen, Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Giấy khen của Sở Y tế. Cũng  tại buổi lễ Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào thi đua "Người điều dưỡng tận tâm, sáng tạo, chuyên nghiệp".

tm-img-alt

Trao Giấy khen của Sở Y tế cho các chi hội, hội viên có thành tích xuất sắc.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội thảo "Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh". Các đại biểu đã được nghe tham luận về: Thực trạng nguồn nhân lực điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên các đơn vị công lập ngành Y tế Nghệ An; Ứng dụng CNTT trong chia sẻ thuốc nội trú tại Bệnh viện ĐKTP Vinh; Người điều dưỡng với phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh; Một số sáng kiến cải tiến hoạt động chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu…;

Hội thảo cũng là dịp để các hội viên chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại các chi hội nói riêng và Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An nói chung.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới