Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 21/07/2022 16:39 (GMT+7)

Liên hiệp hội Việt Nam làm việc với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng – SCDI tại Đắk Lắk

Sáng ngày 21 tháng 7 năm 2022, tại hội trường của Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk, Liên hiệp hội Việt Nam do TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch làm trưởng đoàn cùng với lãnh đạo và cán bộ của một số phòng ban của LHHVN đã làm việc với Trung tâm SCDI .

Cùng tham dự buổi làm việc, có đồng chí Hoàng Hải Phúc – Quyền Giám Đốc CDC, đồng chí Lê Phúc – Phó giám đốc CDC và đồng chí Châu Đương – Giám đốc bệnh viện lao phổi Đắk Lắk. 

tm-img-alt

Đoàn LHHVN, Cán bộ Trung tâm SCDI, Lãnh đạo CDC tại CDC Đắk Lắk

Nội dung của buổi làm việc là tìm hiểu các hoạt động của SCDI và cơ chế phối hợp với các ban ngành tại địa phương trong quá trình triển khai các hoạt động của Trung tâm tại Đắk Lắk nói riêng và tại Tây Nguyên nói chung.

Tại buổi làm việc đại diện các cơ quan này đã chia sẻ về cơ chế phối hợp của Trung tâm SCDI và các ban ngành liên quan tại địa phương. Năm 2018, Trung tâm SCDI bắt đầu triển khai dự án: “Tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống và loại trừ sốt rét tại Việt Nam” tại Đắc lắc. Nhóm cộng đồng phòng chống sốt rét – CMAT được SCDI thiết kế và xây dựng, đã được thừa nhận vai trò là “Cánh tay nối dài” của hệ thống chính phủ tại địa phương, đã tiếp cận hiệu quả những người đi rừng ngủ rẫy, dân di biến động góp phần phát hiện các ca sốt rét tại địa phương, tiếp cận bệnh nhân trong hoạt động sàng lọc lao chủ động và hỗ trợ tuân thủ điều trị trong khuôn khổ dự án “Tăng cường hệ thống cộng đồng vì chấm dứt bệnh lao”.

Ngoài khuôn khổ các dự án, CMAT còn là nguồn chủ lực tại địa phương đồng hành với Trung tâm SCDI trong các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, lương thực và vật phẩm…. cứu trợ tại địa phương khi dịch covid-19 bùng phát. Hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và duy trì việc học tập, cùng với SCDI hỗ trợ về thẻ bảo hiểm y tế, giấy tờ tùy thân…

tm-img-alt

Ông Hoàng Hải Phúc – Quyền Giám đốc CDC Đắk Lắk phát biểu

Ông Hoàng Hải Phúc – Quyền Giám đốc CDC Đắk Lắk phát biểu trong buổi làm việc: cam kết tạo điều kiện tốt nhất và mong muốn tiếp tục đồng hành và phối hợp với Trung tâm SCDI trong các hoạt động của SCDI tại tỉnh, ghi nhận những thành quả của Trung tâm SCDI đã và đang đóng góp vào việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu quốc gia của tỉnh.

tm-img-alt

Bà Lê Thị Thanh Hà – Phó Giám Đốc điều hành – Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI)

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lê Thị Thanh Hà – Phó Giám Đốc điều hành – Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) thay mặt Trung tâm cám ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Liên hiệp hội Việt Nam trong suốt thời gian qua, đồng thời cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình từ phía CDC và Bệnh viện lao phổi của Đắk Lắk trong quá trình triển khai hoạt động của SCDI tại đây.

Kết luân buổi làm việc, Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng đã phát biểu nhận xét về các hoạt động của Trung tâm SCDI tại Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ, khen ngợi và biểu dương những nỗ lực mà Trung tâm SCDI đã thực hiện tại địa phương. Chủ tịch Phan Xuân Dũng động viên Trung tâm SCDI tiếp tục phát huy những thành quả và tiếp tục phối hợp hiệu quả với các ban ngành địa phương.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.