Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 26/01/2024 07:37 (GMT+7)

Liên hiệp các Hội KH&KT Đà Nẵng chủ trì dự án nuôi cá diếc thương phẩm

Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) TP Đà Nẵng vừa nghiệm thu dự án “Xây dựng mô hình nuôi cá diếc thương phẩm trên địa bàn huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng”.

tm-img-alt

Hội đồng kiểm tra thực tế mô hình tại hộ chị Xuân

Dự án do Liên hiệp các hội KH&KT TP Đà Nẵng chủ trì. Đơn vị thực hiện chuyển giao kỹ thuật là UBND xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) phối hợp cùng cán bộ Trung tâm Khuyến ngư nông lâm Đà Nẵng. Hộ dân tiếp nhận mô hình là hộ anh Phạm Đình Sơn và hộ chị Nguyễn Thị Xuân thuộc xã Hòa Phong.

Theo đó, Hội đồng nghiệm thu đã đến các điểm nuôi và kiểm tra thực tế ao nuôi, thức ăn cho cá và kích thước cá đạt được sau thời gian thực hiện.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Hội đồng nghiệm thu đã họp và lắng nghe ý kiến của đại diện 2 hộ dân tham gia thực hiện mô hình. Anh Sơn và chị Xuân đã chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi khi thực hiện mô hình cũng như mong muốn của các hộ sau khi kết thúc thời gian thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện cho cơ quan thực hiện dự án là UBND xã Hòa phong anh Đặng Xuân Thành và các cán bộ kỹ thuật chuyên môn cũng có những giải trình cho các câu hỏi của Hội đồng nghiệm thu và thắc mắc của bà con nông dân.

Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu đề nghị Ban chủ nhiệm dự án có báo cáo đánh giá chi tiết, đầy đủ hơn và hoàn thiện quy trình chăm sóc giao cho bà con.

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng cho rằng, với tiềm năng và thế mạnh xã Hòa Phong là một xã có quy mô diện tích nuôi trồng thủy sản hơn 8 ha mặt nước, nghề nuôi trồng thủy sản trong những năm gần đây đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nông dân thuộc thôn Khương Mỹ và thôn Nam Thành. Tuy nhiên tiềm năng phát triển chưa được khai thác đúng mức do đa phần người nông dân nuôi chủ yếu các đối tượng truyền thống đem lại hiệu quả chưa cao.

Hội đồng đề nghị UBND xã tiếp tục có chính sách nhân rộng mô hình và kiến nghị lên các cấp ngành có chính sách hỗ trợ bà con nông dân phát triển các mô hình nuôi trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.