Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 06/03/2023 09:32 (GMT+7)

Lào Cai: Trao đổi kinh nghiệm tổ chức Cuộc thi và Hội thi

Ngày 02/3/2023, tại Lào Cai, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc để trao đổi học tập kinh nghiệm về công tác tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật.

tm-img-alt

Tham dự buổi làm việc về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai có đồng chí Bùi Văn Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội; đồng chí Lương Minh Nghiêm, Phó chủ tịch; đồng chí Vũ Viết Trường, Phó chủ tịch và lãnh đạo các ban chuyên môn của Liên hiệp Hội.

Về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó chủ tịch thường trực và lãnh đạo các ban chuyên của Liên hiệp Hội.

Đồng chí Bùi Văn Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai đã thông báo tóm tắt kết quả và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tỉnh Lào Cai. Những năm qua hoạt động Cuộc thi, Hội thi của Liên hiệp Hội Lào Cai đã đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân lao động, các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Kể từ năm 2006 đến nay, trải qua 17 lần tổ chức, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai đã thu hút được hàng ngàn em thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia dự thi với 1.229 sản phẩm, giải pháp sáng tạo thuộc tất cả các lĩnh vực. Đã có 404 sản phẩm được trao giải cấp tỉnh; 39 sản phẩm đoạt giải toàn quốc. Năm 2020 và 2021 Lào Cai liên tục đoạt giải Đặc biệt tại Cuộc thi toàn quốc. Tỉnh Lào Cai đã có 2 sản phẩm được đề cử tham dự Triển lãm sáng tạo trẻ Quốc tế với các sản phẩm: “Dụng cụ mô phỏng “Sóng dừng” phục vụ  môn Vật  lý lớp  12” của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Khoa, Phùng Văn Tùng - Trường THPT số 1 Bảo Thắng được Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới WIPO tặng Bằng khen tại Cuộc thi Triển lãm Sáng tạo trẻ Quốc tế tổ chức tại Yogykarta - Indonesia năm 2007; sản phẩm “Máy xử lý rác thông minh” của tác giả Đỗ Thanh Tùng - Trường THPT số 1 Bảo Yên đoạt Huy Chương Bạc tại Cuộc thi Triển lãm Sáng tạo trẻ Quốc tế tổ chức tại Malaysia năm 2012.

Cùng với việc triển khai thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, từ năm 2008, Liên hiệp Hội Lào Cai cũng đã tập trung tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh với định kỳ hai năm một lần. Hội thi đã trải qua 7 lần tổ chức, thu hút hơn 600 tác giả với gần 145 đề tài, giải pháp sáng tạo khoa học, kỹ thuật tham gia Hội thi. Nhiều giải pháp sáng tạo đã được áp dụng rộng rãi và thành công trong thực tế; khẳng định tầm vóc trí tuệ của đội ngũ trí thức tỉnh Lào Cai. Nhiều giải pháp được đánh giá cao và đoạt giải tại Hội thi toàn quốc như: Giải pháp “Hệ thống giám sát, đánh giá và đo lường sự hài lòng của người dân tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Lào Cai”, giải pháp “Nâng cao hiệu quả đánh giá chấm điểm chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố, tỉnh Lào Cai” của tác giả Nguyễn Văn Khánh - Trưởng phòng CCHC, Sở Nội vụ Lào Cai và các cộng sự...

Tại buổi làm việc lãnh đạo Liên hiệp Hội hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái đã có những chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức, cán bộ; về công tác truyền thông; tư vấn, phản biện và giám định xã hội của mỗi tỉnh, đồng thời thống nhất đẩy mạnh phối hợp tổ chức các hoạt động Hội trên tất cả các mặt nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội mỗi tỉnh, góp phần xây dựng Liên hiệp Hội vững mạnh.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.