Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 29/08/2022 07:34 (GMT+7)

LÃNH ĐẠO LIÊN HIỆP HỘI VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ AM-21

Johor Bahru – Malaysia - 28/8/2022. TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác tham dự Hội nghị đánh giá giữa kỳ lần thứ 21 của Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AM-21)

Hội nghị AM-21 do Viện Kỹ sư Malaysia (IEM) đăng cai, được tổ chức trực tiếp tại Johor Bahru từ  25 – 28/8/2022 với 500 lượt đại biểu tham dự là các nhà quản lý, kỹ sư, kỹ thuật viên, doanh nghiệp trong khu vực ASEAN sau 2 năm AFEO hoạt động cầm chừng theo hình thức trực tuyến.

tm-img-alt

Toàn cảnh Hội nghị AM-21

Đây là dịp để các đại biểu từ 10 tổ chức thành viên tham dự Hội nghị AM-21 thảo luận công tác phối hợp tập hợp, hỗ trợ và phát huy vai trò kỹ sư, đề xuất các giải pháp, sáng kiến kỹ thuật, hợp tác trong nghiên cứu góp phần quan trọng cho sự hình thành và phát triển cộng đồng ASEAN.

TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác tham dự các hoạt động chính của như giao lưu và kết nối doanh nghiệp, hội nghị toàn thể, phiên họp Hội đồng Điều hành và các ủy ban chuyên môn, các nhóm công tác, hội thảo kỹ thuật với chủ đề các giải pháp kỹ thuật phục vụ phát triển bền vững.

tm-img-alt

Đoàn công tác LHHVN tại Phiên họp Hội đồng điều hành AFEO

Tại Phiên họp của Hội đồng Điều hành AFEO, cơ chế quản lý cao nhất của Liên đoàn, các đại biểu đã đánh giá cao nỗ lực của Liên hiệp Hội Việt Nam với vai trò đầu mối của Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN của Việt Nam, trong thúc đẩy vai trò và nâng cao trình độ của lực lượng kỹ sư Việt Nam theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Trong phát biểu của mình, TSKH. Phan Xuân Dũng khẳng định Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiến hành đăng bạ cho gần 200 kỹ sư Việt Nam có được danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN (AER) ngay trong năm 2022.

tm-img-alt

Các thành viên Hội đồng điều hành AFEO tại Hội nghị AM-21

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.