Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 04/12/2022 22:53 (GMT+7)

Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam tham dự CAFEO40

Hà Nội - 04/10/2022. Hội nghị Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 40 (CAFEO40) sẽ diễn ra từ ngày 05 đến 10 tháng 12 năm 2022 tại khu khách sạn nghỉ dưỡng Sokha Phnom Penh & Residence, tại Phnom Penh - Vương quốc Cam pu chia.

Hội nghị CAFEO40 do Hội đồng Kỹ sư Campuchia (BEC), hiện đóng vai trò là Chủ tịch AFEO đăng cai tổ chức dự kiến quy tụ gần 1200 đại biểu là các kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và kỹ thuật từ 10 nước ASEAN và các nước đối tác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn độ, Ốt xtrây lia…

Với chủ đề Vai trò chuyển đổi của cộng đồng kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 5 nội dung chính gồm:

• Thách thức và thời cơ của cộng đồng kỹ sư trong Cách mạng công nghiệp 4.0

• Trí tuệ nhân tạo trong phát triển kỹ thuật công nghệ

• Phương pháp chế tạo kỹ thuật mang tính thích ứng và bền vững

• Thiết kế danh cho chu kỳ phát triển công nghệ, thiết kế bền vững

• Các giải pháp trong chuyển đổi số, internet vạn vật và vận hành nhà máy thông minh.

Bên cạnh đó, các kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên gia tham dự CAFEO40 sẽ có cơ hội trao đổi thảo luận về công nghệ an toàn kỹ thuật nồi hơi, chế tạo luyện kim, kỹ thuật điện dân dụng, ứng phó thảm hoạ, năng lượng, kỹ thuật môi trường, thành phố bền vững, giao thông vận tải và hậu cần, di chuyển kỹ sư, đào tạo bồi dưỡng kỹ sư, kỹ sư nữ và kỹ sư trẻ...

CAFEO được coi là ngày hội hàng năm của cộng đồng kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và công nghệ khu vực và cơ hội kết nối doanh nghiệp, đóng góp trí tuệ và thể hiện vai trò quảng bá hình ảnh, hoạt động của doanh nghiệp và các cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng kỹ sư ASEAN.

Dự kiến Ngài Samdech Hunsen, Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Chủ tịch danh dự BEC và Ngài Ith Sam Heng, Bộ trưởng Bộ Lao động và Hướng nghiệp dạy nghề Vương quốc Campuchia, Chủ tịch BEC sẽ tham dự và khai mạc Hội nghị CAFEO40.

Đoàn Việt Nam do Thạc sĩ Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký - Thủ trưởng Cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm trưởng đoàn cùng 20 thành viên là đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn thuộc Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam, đại diện chuyên gia một số hội ngành kỹ thuật và các kỹ sư ngành điện thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham dự các hoạt động chuyên môn, kết nối vinh danh đôi ngũ kỹ sư tại Hội nghị CAFEO40.

Năm 2022, AFEO đã công nhận danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho 207 kỹ sư Việt Nam, trong đó có 98% là kỹ sư thuộc ngành điện lực. Tính đến nay, 552 kỹ sư Việt Nam đã nhận được danh hiệu này kể từ khi Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia là thành viên chính thức của thiết chế này từ năm 1998.

Xem Thêm

Đào tạo lực lượng kỹ sư gia nhập kỹ sư APEC
Sáng 19-12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã phối hợp với Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư Đông Nam Á (AFEO) tổ chức hội thảo Tiến trình gia nhập kỹ sư APEC: Chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn công tác đào tạo các ngành kỹ thuật khu vực ASEAN và APEC.

Tin mới

Phó Chủ tịch Vusta Phạm Ngọc Linh dự lễ tổng kết dự án Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn
Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (Trung tâm SRD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng bị tổn thương”.
Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới
Ngày 13/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN Việt Nam (VEARC) tổ chức Hội thảo khoa học Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới.