Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 08/03/2021 15:25 (GMT+7)

Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 05/3/2021, tại Trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, PGS.TS Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban. Cùng tham gia buổi làm việc có Lãnh đạo và cán bộ Ban Hợp tác Quốc tế, Liên hiệp Hội Việt Nam và Vụ Quan hệ Kinh tế, Khoa học và Công nghệ của Ủy ban.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm Quang Thao đánh giá cao những hoạt động hai bên đã phối hợp trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác đã ký năm 2016, cụ thể là các chương trình hội thảo đóng góp chính sách trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong năm 2021 và giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở những nhiệm vụ mới được Đảng và Nhà nước giao, tình hình phát triển kinh tế-xã hội trong nước cũng như trên thế giới, khẳng định việc vận động, tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, Lãnh đạo hai bên đã thống nhất mở rộng và bổ sung một số nội dung mới trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2026, gồm có xây dựng cơ sở pháp lý cho việc thành lập các tổ chức của trí thức khoa học công nghệ người Việt Nam tại nước ngoài; xây dựng cơ sở dữ liệu trí thức Việt Kiều; thực hiện nghiên cứu và kết nội các nhóm chuyên gia trí thức theo từng nhu cầu cụ thể tại địa phương; tổ chức Diễn đàn phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long với sự tham gia của các trí thức tại nhiều nước.

Thỏa thuận hợp tác giữa Liên hiệp Hội Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người VIệt Nam ở nước ngoài dự kiến sẽ được ký kết vào quý II năm nay. Trên cơ sở đó, hai bên sẽ xây dựng chương trình hành động cụ thể của từng năm.

Tin bài và ảnh: Nguyễn Thị Thanh Huyền

Xem Thêm

Tin mới