Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 17/11/2021 22:08 (GMT+7)

Kinh nghiệm nghề nghiệp kế toán, kiểm toán ở Việt Nam – Malaysia

Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội Kế toán Malaysia (MIA) và Cơ quan thương vụ Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam (MATRADE) đã phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề: “Hợp tác kinh doanh kế toán giữa Malaysia và Việt Nam”, dưới hình thức trực tuyến vào ngày 11/11.

Hội thảo có sự tham dự của Bà Lê Thị Tuyết Nhung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giám sát kế toán, kiểm toán – Bộ Tài chính; PGS.TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam;TS. Nurmazilah Dato’ Mahzan, Tổng Thư Ký Hiệp Hội Kế Toán Malaysia (MIA);Ông Idzham Abdul Hamid, Phó Giám đốc MATRADE cùng 63 công ty dịch vụ kế toán, kiểm toán tại Maylaysia và Việt Nam đang quan tâm đến các hình thức liên kết hợp tác kinh doanh và một số kế toán viên và kiểm toán viên hành nghề của hai nước.

PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch VAA phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đặng Văn Thanh cho biết, đây là cơ hội để mở rộng mối quan hệ giữa hai quốc gia cũng như hai tổ chức Hiệp hội. VAA sẽ tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp dịch vụ kế toán, kiểm toán của Malaysia sang hành nghề tại Việt Nam và ông cũng hy vọng phía Malaysia cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp dịch vụ kế toán, kiểm toán của Việt Nam tham gia hành nghề tại Malaysia.

TS. Nurmazilah Dato’ Mahzan, Tổng ThưkýMIA

Theo TS. Nurmazilah Dato’ Mahzan, Tổng Thư ký Hiệp hội Kế toán Malaysia (MIA), đây là cơ hội để hai bên đẩy mạnh và tăng cường hợp tác, hỗ trợ lần nhau để phát triển bền vững, bởi đây là nghề rất có giá trị và mang lại sự yên tâm cho các doanh nghiệp.

Hơn 90 đại biểu đại diện cho các công ty dịch vụ kế toán, kiểm toán Malaysia, Việt Nam và một số kế toán, kiểm toán viên hai nước

Hội thảo cũng đã được lắng nghe10 bài trình bày từ phía doanh nghiệp dịch vụ kế toán, kiểm toán của Malaysia và Việt Nam, giới thiệu về mô hình kinh doanh hiện tại, mục tiêu họ mong muốn mở rộng dịch vụ sang khu vực khác, các loại hình mong muốn hợp tác và những lợi ích mong muốn đạt được.

PGS.TS Đặng Văn Thanh thay mặt VAA đánh gia cao và trân trọng cám ơn MIA và MATRADE đã phối hợp với VAA tổ chức thành công hội thảo này. Ông tin tưởng rằng, sẽ có nhiều diễn đàn trao đổi hơn nữa giữa VAA và MIA để nghề dịch vụ kế toán, kiểm toán có thể đi vào thị trường của nhau, bởi Malaysia – Việt Nam có sự tương đồng về văn hóa, trình độ phát triển và có sự gắn bó từ lâu đã được thiết lập.

Hội thảo nhằm hỗ trợ các công ty dịch vụ kế toán, kiểm toán Việt Nam và Malaysia kết nối thông tin, giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp kế toán và kiểm toán, về cung cấp dịch vụ kế toán – kiểm toán ở thị trường hai nước,từ đó, tạo lập quan hệ hữu nghị giữa hai tổ chức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán và hai quốc gia,

PV

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới