Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 04/10/2024 12:04 (GMT+7)

Khởi động hai dự án về bảo vệ động vật hoang dã

Vừa qua Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW) và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (CCD) đã tổ chức thành công lễ khởi động hai dự án về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD).

Hai dự án được triển khai với nguồn viện trợ không hoàn lại từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID Vietnam) và đã được phê duyệt bởi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam theo quy định tại Nghị định 80/2020/NĐ-CP.

tm-img-alt

Dự án “Bảo tồn ĐVHD bền vững” sẽ được triển khai tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, Đồng Nai và tại Hà Nội, với mục tiêu tăng cường hiệu quả nghiên cứu sự biến động quần thể các loài ĐVHD; góp phần bảo vệ các loài động vật hoang dã quý hiếm; bảo vệ sự đa dạng sinh học.  Trung tâm SVW dự kiến sẽ thành lập một Trung tâm Thiên nhiên Lưu động tại Hà Nội nhằm giúp người dân thủ đô hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bảo tồn thiên nhiên và ĐVHD, từ đó thay đổi hành vi sử dụng ĐVHD trái phép.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch VUSTA, nhấn mạnh: “Việt Nam là một trong những quốc gia có đa dạng sinh học hàng đầu thế giới, nhưng nhiều loài ĐVHD đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Các dự án do Trung tâm CCD và SVW thực hiện sẽ đóng góp quan trọng vào việc phục hồi hệ sinh thái và bảo tồn các loài quý hiếm. Với sự hỗ trợ của chính quyền và các đối tác, chúng tôi tin tưởng rằng những mục tiêu đã đề ra sẽ được hoàn thành và mang lại giá trị lâu dài cho các khu vực triển khai dự án.”

tm-img-alt

Ông Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch VUSTA

Dự án không chỉ là cột mốc quan trọng trong việc bảo tồn ĐVHD, mà còn đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức trong nước và quốc tế, hướng đến một môi trường bền vững và xanh hơn cho Việt Nam.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) luôn đồng hành cùng các tổ chức và cơ quan đối tác trong nỗ lực bảo tồn và phát triển bền vững, nhằm bảo vệ các giá trị thiên nhiên quý báu của đất nước; đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan của Nhà nước.

Xem Thêm

Bình Thuận: Tìm giải pháp vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại
Sáng 19/9, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986 - 2023”.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.

Tin mới

Khẳng định vai trò của nhà khoa học, kỹ sư nữ trong việc giải quyết những vấn đề cấp bách của nhân loại
Sáng 4/10, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (INWES APNN) 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam. Trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt các đại biểu sang Việt Nam dự Hội nghị, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam.
Tìm giải pháp phát triển mô hình các tạp chí khoa học
Ngày 4/10 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Vusta) đã tổ chức hội thảo “Giải pháp phát triển mô hình các tạp chí khoa học” . Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Gia Hưng và Trưởng ban Truyền thông và phố biến kiến thức Vusta Lê Thanh Tùng chủ trì hội thảo.
Thông báo lấy ý kiến nhân dân đối với cá nhân đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước
Theo thông báo số 639/TB-LHHVN, ngày 02/10/2024 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Về việc lấy ý kiến nhân dân đối với ông Đinh Văn Nhã Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Đào tạo OMEGA được đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước vì có những thành tích hoạt động nghiên cứu KH&CN trong giai đoạn 2020 - 2024 được Bộ KH&CN công nhận.
Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính; Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Nguyễn Xuân Thắng; TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học.
Sơn La: Phát triển nghề cây cảnh gắn với du lịch trên địa bàn
Ngày 30/9, Liên hiệp hội tỉnh phối hợp với Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh gắn với du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La. Chủ tịch Liên hiệp hội Phạm Thị Hà và Phó Chủ tịch Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn Nguyễn Thế Luận chủ trì hội thảo.
Hà Giang: Góp ý dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Ngày 26/9, Liên hiệp hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở trung ương, ở tỉnh.