Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 08/11/2023 14:44 (GMT+7)

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Kỹ sư Thế giới năm 2023

Ngày 08/11/2023, Hội nghị Thượng đỉnh Kỹ sư Thế giới 2003 (WES 2003) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Marina Bay Sand, Singapore.

Đây là lần thứ 6 Hội nghị WES được nhóm họp kể từ năm 2013. WES được xem là diễn đàn gặp gỡ và thảo luận cấp cao nhất của cộng đồng kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và công nghệ trên toàn thế giới nhằm trao đổi thảo luận cách thức, giải pháp tiên tiến hướng tới một tương lai phát triển bền vững cho toàn nhân loại.

Với chủ đề chính “Kỹ thuật vì một tương lai bền vững phục vụ tương lai” của Hội nghị WES lần thứ 6 năm 2023. Tại Hội nghị, gần 1000 đại biểu là các nhà lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà khoa học trên toàn cầu sẽ trao đổi và thảo luận các giải pháp ứng phó các vấn đề nảy sinh do biến đổi khí hậu và sự phát triển đô thị gây phát thải các bon nghiêm trọng hiện nay.

Ngài Tiêu Chí Hiền, Bộ trưởng cấp cao kiêm Bộ trưởng điều phối phụ trách an ninh quốc gia Cộng hoà Singapore đã tham dự Hội nghị. Trong bài phát biểu, Ngài Tiêu nhấn mạnh vai trò quan trọng của đội ngũ kỹ sư trong giai đoạn phục hồi kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19 và coi WES 2023 là sự kiện tiêu biểu trong Kế hoạch Xanh 2023 của Viện Kỹ sư Singapore (IES) đóng vai trò quan trọng trong hành trình đảm bảo tương lai bền vững của Singapore. 

tm-img-alt
Đoàn công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam tại Hội nghị WES 2023
Đoàn đại biểu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do Thạc sĩ Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký làm trưởng đoàn cùng 10 thành viên khác là đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn thuộc Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam, đại diện lãnh đạo và các kỹ sư tiêu biểu  thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự và đóng góp các hội nghị chuyên đề về 6 nội dung gồm: Đảm bảo tính bền vững bằng công nghệ; Tạo dựng tương lai kiên cường ứng phó với biến đổi khí hậu; Tương lai bền vững của ngành công nghiệp; Di chuyển trong đô thị thông minh và bền vững; Vì một môi trường tận dụng và xanh hơn và Công nghệ giáo dục và đào tạo kỹ thuật.
Trong khuôn khổ Hội nghị WES, Đoàn công tác đã tiến hành các chuyến tham quan kỹ thuật tại Trung tâm Công nghệ Bền vững Singapore (STC), Nhà máy Thử nghiệm số Emerson, Trang trại Điện mặt trời Tengeh của Tập đoàn Sembcorp và Vườn Treo Gardens by the Bay.  Đây được xem là bước định hướng ban đầu của VUSTA nhằm hướng đội ngũ kỹ sư Việt Nam dần tiếp cận với cộng đồng kỹ sư khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và thế giới.  
tm-img-alt

Tổng Thư ký Nguyễn Quyết Chiến gặp gỡ Chủ tịch WFEO bên lề Hội nghị WES

Bên lề Hội nghị WES2023, Tổng Thư ký Nguyễn Quyết Chiến cùng Đoàn công tác tiến hành các cuộc thảo luận song phương với Ngài Tan Seng-Chuan, Chủ tịch Liên đoàn  các Tổ chức Kỹ sư Thế giới (WFEO) và Ngài Darson Chung, Chủ tịch Viện IES về nội dung tăng cường công tác bồi dưỡng, phát triển năng lực chuyên môn cho đội ngũ kỹ sư Việt Nam đạt trình độ quốc tế trong thời gian tới.

Xem Thêm

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).