Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 01/12/2021 04:14 (GMT+7)

Hội nghị CAFEO39 khai mạc tại Bandar Seri Begawan

BSB - 30/11/2021 - Hội nghị lần thứ 39 của Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (CAFEO39) do Viện Kỹ sư và Kiến trúc sư Brunei Darussalam (PUJA) đăng cai đã khai mạc sáng 30/11/2021 tại thủ đô Bandar Seri Begawan theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đây được coi là sự kiện thường niên được mong đợi nhất của cộng đồng kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật ASEAN.

Lễ Khai mạc CAFEO39 đã được tổ chức trọng thể với sự tham dự của các lãnh đạo các bộ ngành, các tổ chức thành viên Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AFEO), cộng đồng chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên từ các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn độ, Scotland... 

Khách mời danh dự và diễn giả chính của CAFEO39: Ngài Awang Haji Suhaimi bin Haji Gafar, Bộ trưởng phụ trách Phát triển Brunei Darussalam, Tiến sĩ Awang Haji Mat Suny Bin Haji Md Hussein, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Giáo sư Tiến sĩ Dayang Hajah Zohrah Haji Sulaiman, Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Brunei và Ngài Zaini bin Ujang, Tổng Thư ký Bộ Môi trường và Nguồn nước Malaysia.

Với chủ đề “Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu”,CAFEO39 tập trung thảo luận về các giải pháp kỹ thuật hiệu quả và mang tính thực tiễn cao trong các lĩnh vực giao thông vận tải, kỹ thuật môi trường, ứng phó thảm họa thiên tai, phát triển hệ thống năng lượng sạch, đào tạo và bồi dưỡng kỹ sư trẻ và vai trò của nữ kỹ sư ASEAN…với 39 tham luận của các diễn giả từ các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác.

Đây là ngày hội giao lưu giữa các kỹ sư, sinh viên ngành chế tạo và kỹ thuật và là cơ hội chia sẻ các bài học thành công về năng lượng sạch hơn và ứng phó với biến đổi khí hậu của các nữ kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

PGS. TS. Phạm Quang Thao và đoàn công tác VUSTA tại CAFEO39 (ảnh giữa)

PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, dẫn đầu đoàn Việt Nam gồm các kỹ sư các ngành điện, điện tử, công nghệ thông tin, xây dựng, thủy lực, cơ khí chế tạo… thay mặt cộng đồng kỹ sư Việt Nam tham dự và đóng góp tích cực tại các hoạt động của CAFEO39.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên hiệp Hội Việt Nam đã đăng bạ thành công danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN (AER) cho 20 kỹ sư ngành công nghệ thông tin và điện lực của Việt Nam.   

CAFEO39 sẽ bế mạc vào ngày 3 tháng 12 năm 2021.

Viện Kỹ sư và Kiến trúc sư Brunei (PUJA) được thành lập vào năm 1982 với 24 tổ chức thành viên ban đầu vào năm 1984 từ các ngành kiến trúc, kỹ thuật và đo đạc. Sau 30 năm hoạt động, PUJA đã trở thành tổ chức kỹ thuật ngoài nhà nước với quy mô lớn nhất Brunei và được Chính phủ của Đức vua Sultan công nhận và mời tham gia các ban tư vấn và kỹ thuật của các Hội đồng, Nhóm công tác đặc biệt quốc gia. Đây là lần thứ 3, PUJA nhận cờ đăng cai Hội nghị CAFEO từ VUSTA, chủ nhà Hội nghị CAFEO38 năm 2020.

Thanh Hải

Xem Thêm

Tin mới