Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 09/07/2023 07:51 (GMT+7)

Hội KHKT Thú y Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thú y Việt Nam (11/07/1950 - 11/07/2023)

Sáng ngày 8/7/2023, tại Hà Nội, Hội KHKT Thú y Việt Nam đã tổ chức Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thú y Việt Nam (11/07/1950 - 11/07/2023).

Tham dự lễ kỷ niệm có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam); TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; TS Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y; GS.TS Nguyễn Thị Lan, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Học viện Nông nghiệp; GS.TS Đậu Ngọc Hào, Chủ tịch Hội KHKT Thú y Việt Nam.

tm-img-alt

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Trong diễn văn Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Ngành thú y (11/7/1950 - 11/7/2023), GS.TS Đậu Ngọc Hào, Chủ tịch Hội Thú y Việt Nam đã ôn lại truyền thống của ngành thú y, công tác quản lý nhà nước của ngành thú y trong thời gian qua. Có những giai đoạn, ngành thú y gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh xuyên biên giới, nhưng với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống, ngành thú y đã từng bước khắc phục khó khăn và đạt được những thành tích quan trọng trong kiểm dịch, dập dịch, nghiên cứu chế tạo vắc xin, nhiều đề tài khoa học có giá trị, nhiều công nghệ cao được áp dụng mang lại hiệu quả tốt. Về công tác đào tạo nhân lực, Viện đa khoa thú y, Chăn nuôi thú y của 9 trường Đại học trong cả nước và Viện Thú y hằng năm đã đào tạo ra hàng ngàn bác sĩ thú y, kỹ sư chăn nuôi thú y, hàng trăm thạc sĩ, hàng chục tiến sĩ thú y, hàng chục các trường trung cấp hằng năm đã đào tạo hàng nghìn cán bộ trung cấp thú y địa phương, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, hệ thống các công ty sản xuất thuốc thú y cũng đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội xuất khẩu thuốc thú y ra nước ngoài; công tác phổ biến kiến thức, phản biện xã hội cũng được chú trọng và thực hiện thường xuyên mang lại những kết quả tích cực.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, TSKH Phan Xuân Dũng Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã biểu dương những thành tựu của ngành thú y trong suốt thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự vinh dự và vui mừng được tới dự lễ kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành thú y Việt Nam. Chủ tịch Phan Xuân Dũng cho rằng ngành thú y là một ngành rất đặc biệt vì có phạm vi ảnh hưởng rộng và kết quả hoạt động của lĩnh vực thú y liên quan mật thiết đến sự tồn tại, phát triển của cả ngành chăn nuôi. Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm tới ngành này, ngày 11/7/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 125-SL về bài trừ dịch tễ, một trong những văn bản pháp lý đầu tiên về thú y. Sau đó, Đảng và Nhà nước luôn có văn bản chỉ đạo giúp ngành thú y phát triển. Đặc biệt, năm 2015 Luật Thú y ra đời trước cả Luật Chăn nuôi, Luật Trồng trọt; hay việc Quốc hội có giám sát riêng đối với ngành thú y đều khẳng định tầm quan trọng của ngành đối với sự phát triển chung của đất nước. Thực tế hiện nay, không chỉ riêng nước ta mà thế giới cũng rất quan tâm tới những vấn đề về thú y.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng nhấn mạnh Cục Thú y, Hội KHKT Thú y Việt Nam, Viện Thú y,…đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong quản lý nhà nước về lĩnh vực thú y, tập hợp những chuyên gia có năng lực và nhiệt huyết để cùng làm việc và đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực thú y. Những thành tích đó vô cùng lớn lao, làm cho mái nhà chung của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Việt Nam là Liên hiệp Hội Việt Nam rất vinh dự và tự hào. Thay mặt Đảng đoàn, Đoàn chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Phan Xuân Dũng trân trọng cảm ơn, biểu dương, ghi nhận, đánh giá những con người đã hết lòng vì đất nước và có một tình yêu vô bờ bến với ngành thú y. Những thành tích đã đạt được là rất đáng tự hào, tuy nhiên trong thời gian tới, tác động của biến đổi khí hậu và những biến động khó dự báo trước từ tình hình quốc tế sẽ khiến ngành thú y gặp rất nhiều khó khăn. Song Chủ tịch Phan Xuân Dũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, với trí tuệ và bản lĩnh của những con người đang hết lòng làm việc, cống hiến, ngành thú y trong tương lai sẽ còn đạt được những thành tựu vẻ vang hơn nữa.

Tới tham dự buổi Lễ, lãnh đạo Cục Thú y, Viện trưởng Viện Thú y, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đại diện Hội Thú y thú nhỏ Việt Nam đã có phát biểu đánh giá vai trò quan trọng của Hội KHKT Thú y Việt Nam đối với sự phát triển chung của ngành thú y, đồng thời có những chia sẻ, tâm sự giúp mọi người hiểu hơn về công tác thú y cũng như sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các tập thể, cá nhân đóng góp cho ngành thú y. Đại diện của các đơn vị cũng kỳ vọng tương lai ngành thú y sẽ không ngừng lớn mạnh và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước.

tm-img-alt

Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng nhận Kỷ niệm chương

Cũng tại buổi Lễ, Hội KHKT Thú y Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thú y Việt Nam cho TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng trao tặng Bằng khen của LHHVN

Thay mặt lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã trao tặng Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác của Hội KHKT Thú y Việt Nam.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.