Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 31/01/2024 09:01 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công đại hội điểm Liên hiệp hội cấp huyện

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, đây là đơn vị đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Hà Tĩnh.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Đỗ Khoa Văn,Bí thư thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đôngtrao bằng khen củaVUSTA cho Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã

Dự đại hội có Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Đỗ Khoa Văn, Bí thư thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng 89 đại biểu đại diện cho 1.700 hội viên.

Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh có 19 hội thành viên, với 1.700 hội viên, đội ngũ hội viên có trình độ về chuyên môn và tâm huyết, sáng tạo, có năng lực tiếp thu khoa học và công nghệ mới, tích cực áp dụng kiến thức lãnh đạo quản lý, tiến bộ KH&KT vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã đã thực hiện chức năng về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Liên hiệp hội, đội ngũ trí thức, hội viên đã tham gia tích cực vào các hoạt động tư vấn, xây dựng, phản biện các chương trình, đề án về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thị xã.

tm-img-alt

Thường trựcLiên hiệp các Hội KH&KT tỉnhvà thị xã Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ, hoạt động sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức được liên hiệp các hội quan tâm, giai đoạn 2018 - 2023, qua các đợt phát động toàn thị xã có 12 đề tài, sản phẩm đạt giải cấp quốc gia và Khu vực phía Bắc; 78 đề tài, sản phẩm đạt giải cấp tỉnh nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp tỉnh và nhiều đề tài, sản phẩm được các ngành chuyên môn công nhận trên tất cả các lĩnh vực.

Việc ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, phong trào thi đua lao động sáng tạo được triển khai sâu rộng, nhiều đề tài, giải pháp được ứng dụng, nhân rộng góp phần nâng cao hiệu quả về sản xuất và công tác.

Với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, trên tất cả các lĩnh vực, đã có trên 900 đề tài, sáng kiến được ứng dụng vào sản xuất và đời sống góp phần phát triển KT-XH của thị xã, trong đó có một số dự án, đề án, đề tài khoa học được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả cao.

Trong 5 năm qua, Liên hiệp hội thị xã và các hội thành viên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng về vai trò, vị trí và nhiệm vụ liên hiệp hội, thông qua đó cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của liên hiệp hội. Đội ngũ trí thức đã nhận thức sâu sắc nội dung các chỉ thị, nghị quyết và làm nòng cốt trong việc tuyên truyền, khơi dậy tinh thần yêu nước, tính sáng tạo trên các lĩnh vực.

Đại hội thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh lần thứ V, nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2024 - 2029 với mục tiêu phấn đấu tập hợp trên 90% trí thức vào các tổ chức hội; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội hàng năm; phấn đấu mỗi năm thực hiện tư vấn, cho ý kiến từ 1 - 2 chuyên đề về phát triển KT-XH của thị xã.

Trên 90% đề tài sáng kiến, ứng dụng tiến bộ khoa học của các ngành được áp dụng có hiệu quả vào các lĩnh vực của cuộc sống; hằng năm, có ít nhất 1 đề tài sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học đạt cấp tỉnh; phấn đấu trong nhiệm kỳ có ít nhất 1 hội viên được đề nghị tặng bằng lao động sáng tạo...

tm-img-alt

Ban chấp hành ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu 19 Ủy viên BCH nhiệm kỳ 2024 – 2029, tại phiên họp BCH lần thứ nhất ông Tôn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thị xã được tín nhiệm bầu tái cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.