Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 24/06/2024 09:36 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Ông Nguyễn Thanh Sơn làm chủ tịch Liên hiệp hội huyện Vũ Quang

Liên hiệp hội huyện Vũ Quang vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029, một trong những mục tiêu hướng đến của nhiệm kỳ là phát huy vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức địa phương.

Đến nay Liên hiệp hội huyện Vũ Quang có 5.000 thành viên, chiếm hơn 30% lực lượng lao động toàn huyện. Tổ chức bộ máy của Liên hiệp hội luôn được củng cố về số lượng và chất lượng.

tm-img-alt

Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp hội huyện Vũ Quang đã làm tốt vai trò tập hợp, vận động đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Liên hiệp hội đã đặc biệt coi trọng chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và đạt được nhiều kết khá rõ nét, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng lên. Một số Hội thành viên hoạt động ngày càng hiệu quả như: Hội khuyến học, Hội luật gia, Hội đông Y, Hội những người nuôi ong, Hội sản xuất, kinh doanh cam và sản phẩm nông nghiệp …

Nhiệm kỳ 2024-2029, Liên hiệp hội xác định mục tiêuxây dựng tổ chức, giữ vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức; là nhân tố quan trọng góp phần đưa khoa học và công nghệ thực sự trở thành khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành V gồm 19 thành viên. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Liên hiệp hội huyện Vũ Quang, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Xem Thêm

Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thái Bình: Hỗ trợ các hộ dân xây dựng mô hình thu gom, xử lý rác thải
Từ ngày 19/9 đến ngày 21/9, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành Luật Bảo vệ môi trường và hướng dẫn kỹ thuật phân loại rác, xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình cho 300 hộ dân tại xã Bình Định, Hồng Tiến (Kiến Xương) và xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình.

Tin mới

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vũng lũ Nguyên Bình, Cao Bằng
Ngày 23 -24/9, Đoàn thiện nguyện VUSTA thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trực tiếp trao hỗ trợ và đến tận nơi ở thăm hỏi người dân địa phương.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
Ngày 24/9, tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.