Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 02/06/2023 00:03 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Đảng đoàn Liên hiệp hội làm việc với thường trực các huyện, thành, thị ủy

Đảng đoàn Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh (Liên hiệp hội Hà Tĩnh) vừa tổ chức đợt làm việc với thường trực các huyện, thành, thị ủy trên toàn tỉnh. Cùng tham gia đợt làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở KH&CN, Sở Nội vụ.

Đợt làm việc nhằm đánh giá kết quả phối hợp, thực hiện triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chính sách về đội ngũ trí thức và tổ chức Liên hiệp hội cấp huyện.

tm-img-alt

Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Hà Tĩnh làm việc với Thường trực thành ủy Hà Tĩnh

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 13/13 huyện thành thị có tổ chức Liên hiệp hội, là đấu mối các hoạt động về khoa học, tư vấn chính sách, tập hợp trí thức tại địa phương. Mặc dù đạt được một số kết quả nhất định nhưng đây là mô hình đặc thù chưa phổ biến trong cả nước nên hoạt động còn gặp nhiều khó khăn. Hoạt động hiệu quả chưa cao, chưa khẳng định được vai trò vị thế của tổ chức Liên hiệp hội, bên cạnh đó sự quan tâm, nhận thức vào cuộc của cấp ủy chính quyềncòn thiếu, cơ chế chính sách cho đội ngũ trí thức còn bất cập.

Tại các buổi làm việc các bên đã trao đổi, đánh giá hiệu quả trong phối hợp chỉ đạo, lãnh đạo hoạt động của tổ chức hội và vai trò đội ngũ trí thức tại địa phương. Trên cơ sở kết quả hoạt động và những khó khăn, hạn chế đại biểu các ngành, địa phương cũng đã chỉ ra các nguyên nhân và đề xuất các giải pháp.Thời gian tới Đảng đoàn Liên hiệp hội và cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên giữ mối liên hệ, xây dựng các nội dung để tuyên truyền các chỉ thị nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao nhận thức về tổ chức Liên hiệp hội và đội ngũ trí thức. Quan tâm, tạo điều kiện, cụ thể hóa các chủ trương của trung ương, tỉnh để Liên hiệp hội và đội ngũ trí thức hoạt động, cống hiến, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động đặc biệt là các lĩnh vực mang màu sắc riêng của Liên hiệp hội. Trong điều kiện mô hình cấp huyện còn chưa phổ biến, Liên hiệp hội cấp huyện phải chủ động, đổi mới cách thức hoạt động, khẳng định vai trò, vị thế để từng bước hoàn thiện hơn.

Cũng tại đợt làm việc này các địa phương đã đề xuất kiến nghị nhiều nội dung về cơ chế đãi ngộ tôn vinh trí thức, có sự xác định rõ ràng về tổ chức và hướng dẫn về nhân sự của tổ chức Liên hiệp hội nói chung và cấp huyện nói riêng.

Theo kế hoạch, từ quý 4/2023 đến hết quý 2/2024 các Liên hiệp hội cấp huyện sẽ tiến hành đại hội nhiệm kỳ V.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới