Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 03/10/2024 11:24 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Đại hội Liên hiệp hội huyện Đức Thọ và Hương Khê lần thứ V

Huyện Đức Thọ và huyện Hương Khê vừa tổ chức thành công đại hội Liên hiệp hội cấp huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 nâng tổng số huyện, thành phố thị xã của tỉnh đã hoàn thành đại hội lên 7/13 đơn vị.

tm-img-alt

Ông Hoàng Xuân Hùng (cầm hoa đứng giữa), Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp hội huyện Đức Thọ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đây là hai địa phương có hoạt động tốt trong nhiệm kỳ, xây dựng được mạng lưới các tổ chức thành viên, tham mưu tốt công tác vận động trí thức cho địa phương và có nhiều đóng góp trong tư vấn phản biện chính sách, triển khai các công trình, đề tài dự án phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt trong phong trào thi đua lao động sáng tạo thông qua hội thi cuộc thi hai địa phương đã có nhiều công trình đạt giải cấp tỉnh, trung ương và được ghi danh vào sách vàng Sáng tạo Việt Nam và triển khai ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn.

Tính đến tháng 9/2024, Hà Tĩnh còn 8/16 hội chuyên ngành cấp tỉnh và 6/13 đơn vị cấp huyện chưa tổ chức đại hội trong đó có 4 đơn vị đến nhiệm kỳ, 1 đơn vị chưa đến nhiệm kỳ và 1 đơn vị xin dừng tổ chức đại hội do sát nhập đơn vị hành chính cấp huyện theo chỉ đạo của tỉnh.

tm-img-alt

Ông Đặng Tuấn Anh (cầm hoa bên phải), Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu tái giữ chức Chủ tịch Liên hiệp hội huyện Hương Khê lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Theo kế hoạch, Hà Tĩnh sẽ hoàn thành đại hội cấp huyện trước tháng 12/2024 và tiến hành đại hội Liên hiệp hội tỉnh lần thứ 6, nhiệm kỳ 2025-2030 vào tháng 5/2025 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Hiện nay Liên hiệp tỉnh đã ban hành kế hoạch và đôn đốc các đơn vị đến nhiệm kỳ tổ chức đại hội gắn với phát động phòng trào thi đua chào mừng 30 năm thành lập vào năm 2025.

Xem Thêm

Bản đồ nhân sự trong phát triển doanh nghiệp
Đây là chủ đề năm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức năm 2024 của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa được tổ chức ngày 28/9 tại Khu công nghiệp Phố Nối – Hưng Yên với gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thái Bình: Hỗ trợ các hộ dân xây dựng mô hình thu gom, xử lý rác thải
Từ ngày 19/9 đến ngày 21/9, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành Luật Bảo vệ môi trường và hướng dẫn kỹ thuật phân loại rác, xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình cho 300 hộ dân tại xã Bình Định, Hồng Tiến (Kiến Xương) và xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình.

Tin mới

Thông báo lấy ý kiến nhân dân đối với cá nhân đề nghị khen thưởng cấp nhà nước
Theo thông báo số 639/TB-LHHVN, ngày 02/10/2024 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Về việc lấy ý kiến nhân dân đối với ông Đinh Văn Nhã Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Đào tạo OMEGA được đề nghị khen thưởng cấp nhà nước vì có những thành tích hoạt động nghiên cứu KH&CN trong giai đoạn 2020 - 2024 được Bộ KH&CN công nhận.
Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính; Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Nguyễn Xuân Thắng; TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học.
Sơn La: Phát triển nghề cây cảnh gắn với du lịch trên địa bàn
Ngày 30/9, Liên hiệp hội tỉnh phối hợp với Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh gắn với du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La. Chủ tịch Liên hiệp hội Phạm Thị Hà và Phó Chủ tịch Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn Nguyễn Thế Luận chủ trì hội thảo.
Hà Giang: Góp ý dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Ngày 26/9, Liên hiệp hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở trung ương, ở tỉnh.
Tấm gương sáng trong nghiên cứu và bảo tồn di sản lịch sử
Ông sinh năm1948 tại Phường Hồng Hà, thị Yên Bái, là nhà khoa học tâm huyết, là tấm gương sáng về lòng kiên trì, sự đam mê nhiên cứu và cống hiến hết mình cho sử học của tỉnh Yên Bái. Những đóng góp của Nguyễn Văn Quang đối với ngành sử học đã để lại những dấu ấn sâu sắc và có ý nghĩa to lớn trong việc bảo tồn di sản lịch sử địa phương nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa dân tộc vùng cao.
Bản đồ nhân sự trong phát triển doanh nghiệp
Đây là chủ đề năm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức năm 2024 của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa được tổ chức ngày 28/9 tại Khu công nghiệp Phố Nối – Hưng Yên với gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.