Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 22/02/2024 13:35 (GMT+7)

Gia Lai: Gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn

Chiều 19-2 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai trang trọng tổ chức buổi gặp mặt đại diện trí thức, văn nghệ sĩ và đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì buổi gặp mặt có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên cùng một số lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và hơn 200 đại biểu đại diện đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và người làm báo trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên khẳng định: Năm 2023, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức cả bên trong và bên ngoài, song với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 cơ bản đạt kết quả đề ra; một số chỉ tiêu kinh tế-xã hội tăng so với năm 2022. Những kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, người làm báo tỉnh nhà và các cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh.

Đội ngũ trí thức của tỉnh ngày càng phát triển nhanh về chất và lượng, có nhiều đóng góp quan trọng, thực sự là lực lượng tiên phong, đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, thích ứng nhanh với chuyển đổi số. Nhiều công trình, sản phẩm nghiên cứu của đội ngũ trí thức đã cung cấp luận cứ khoa học và thực tiễn, làm cơ sở cho việc hoạch định chính sách của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân, tham gia giữ vững ổn định quốc phòng-an ninh, tích cực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cùng hệ thống chính trị giải quyết được các yêu cầu cụ thể do cuộc sống đặt ra - Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nói.

tm-img-alt

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên phát biểu tại buổi gặp mặt

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên mong muốn các đại biểu cùng nhau trao đổi thẳng thắn, chân tình, cởi mở, mang tính xây dựng trên các lĩnh vực, nhất là xung quanh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động báo chí, văn học nghệ thuật, khoa học và công nghệ... Trên cơ sở đó đề ra các giải pháp cho thời gian tới để lực lượng báo chí, văn nghệ sĩ, đội ngũ trí thức tiếp tục đồng hành, đóng góp nhiều hơn nữa với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà trong phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, vun đắp tình cảm, quan hệ thân thiện, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực để cùng chung tay xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

Trên tinh thần đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí đã có nhiều ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng trên các lĩnh vực, đặc biệt là về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tác nghiệp báo chí và vănhọc nghệ thuật.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị: “Các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn nữa để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên phát huy hết khả năng sáng tạo của mình; tiếp tục quan tâm lắng nghe ý kiến, đối thoại với trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên trong những vấn đề quan trọng, tạo sự cởi mở chân thành và củng cố hơn nữa niềm tin, sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Ghi nhận những ý kiến trách nhiệm và tâm huyết của đại biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh nhà trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như có cơ chế phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí hoạt động trong thời gian tới.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.