Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 22/03/2023 08:08 (GMT+7)

Duyên nợ với Vusta

Hơn 20 năm trước, khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, tôi nhận học bổng của Vusta, nhưng chưa biết rằng sau này tôi đã gắn bó hơn nửa thời gian công tác đầy duyên nợ.

Đầu năm 2003 tôi được nhận học bổng của Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) thuộc Vusta cho sinh viên Trường Đại học Vinh. Lúc đó tôi chưa biết gì nhiều về tổ chức này, chỉ biết Quỹ học bổng đã cho tôi thêm một cơ hội để đi qua thời sinh viên gian khó. Tôi cũng chưa nghĩ rằng đây là tổ chức mà tôi có duyên nợ gắn bó về sau.

tm-img-alt

20 năm trước tôi (thứ 2 từ phải qua) cùng các sinh viên Đại học Vinh đã nhận học bổng của Vusta

Hơn 1 năm sau tôi về Hà Tĩnh để xin việc run rủi thế nào tôi lại được các anh chị giúp đỡ nạp đơn vào Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh (Husta) cùng với 3 sinh viên khác mới ra trường. Husta lúc đó còn neo người, cái tên cơ quan cũng dài dằng dặc và khó nhớ đến mỗi lần giới thiệu với ai đó tôi phải cực kỳ cẩn thận nếu không muốn đọc sai….

Tôi bắt đầu sự nghiệp vào làm việc hợp đồng với sự giúp đợ đầy nhiệt tình trách nhiệm của các anh chị trong cơ quan. Sau khi vượt qua kỳ thi tuyển công chức của tỉnh, tôi chính thức vào làm việc“bén duyên” với hệ thống Vusta.

Vusta với hành trình 40 năm tôi đã có gần 20 năm đầy duyên nợ, tôi đã được giúp đỡ và trưởng thành từng ngày. Hành trình với nỗ lực cùng với bao kỷ niệm buồn vui theo từng năm tháng đó đã cho tôi sự tự tin, kinh nghiệm và bản lĩnh. Đâu đó tôi vẫn đã có cơ hội để sang một môi trường mới nhưng rồi duyên nợ tôi chúng tôi vẫn đã hành trình cùng nhau cho đến hôm nay…

Vusta sang tuổi 40, một dấu mốc quan trọng cho toàn hệ thống, hy vọng tổ chức sẽ từng ngày lớn mạnh, khẳng định được vai trò vị thế trong tương lai. Với tôi có lẽ mối lương duyên này quá sâu đậm, là quãng thời gian khó phai mờ trong hành trình cuộc đời.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới