Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 20/01/2022 16:06 (GMT+7)

Đắk Nông: tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 20/1/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông (gọi tắt là Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX, khóa III, nhiệm kỳ 017 – 2022 để tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp Hội khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng chí Trần Mạnh Đương, Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì Hội nghị

tm-img-alt

Quang cảnh Hội nghị

Trong năm qua, Liên hiệp Hội đã phối hợp với các Hội thành viên tổchức quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản của Liên hiệp Hội Việt Nam đến đông đảo hội viên; thông qua đó các hội thành viên phối hợp triển khai thực hiện sát với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi Hội, như: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Đăk Nông lần thứ XII,…Phối hợp tổ chức tốt Hội nghị trực tuyến “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

Liên hiệp Hội đã chủ trì phát hành được 4 số tập san “Trí thức và Cuộc sống”, nội dung tập san chủ yếu cho công tác nghiên cứu tư vấn dự báo, phản biện xã hội đồng thời phổ biến các thành tựu về khoa học và kỹ thuật, các giá trị văn hóa, tinh thần cho nhân dân; nâng cao dân trí phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương;triển khai thực hiện chuyên mục “Đổi mới Sáng tạo” trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông, định kỳ mỗi tháng 01 chuyên mục truyền hình và 01 chuyên mục truyền thanh, qua đó góp phần thúc đẩy việc hình thành, củng cố và phát triển môi trường đổi mới sáng tạo địa phương trong những năm tiếp theo.

Đối với công tác nghiên cứu khoa học và phát triển Công nghệ Liên hiệp Hội đã tổ chức thành công 01 Hội thảo Khoa học với chủ đề: “Phát triển cây Bơ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông – Nhìn lại và định hướng” bằng hình thức Hội thảo trực tuyến.

Cũng trong năm cũng, Liên hiệp Hội đẩy mạnh hoạt động thi đua, thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo xã hộ, Liên hiệp Hội được giao chủ trì triển khai Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng lần thứ VII; Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ III; Phối hợp tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông năm 2021; Phối hợp triển khai Sách vàng Sáng tạo Việt Nam; Phối hợp tổ chức chương trình Trí thức vì Giáo dục năm 2021;  Phối hợp tổ chứcchương trình Sáng kiến vì Cộng đồng lần thứ IV.

Về phòng, chống dịch Covid-19, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Liên hiệp Hội đã thường xuyên kịp thời phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm các quy định trong Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tổ chức phòng, chống dịch cho cơ quan, an toàn tuyệt đối; Đồng thời có văn bản triển khai trong toàn hệ thống Liên hiệp Hội (các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, 8 tổ chức Hội thành viên) nhằm hướng dẫn, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cơ quan, tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội.

Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn chung, Liên hiệp Hội và các Hội thành viên đã phát huy tốt vai trò nhiệm vụ trong các mặt hoạt động, góp phần lan tỏa “hình ảnh” Liên hiệp Hội với cộng đồng.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.