Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 26/07/2024 09:23 (GMT+7)

Đắk Lắk: Liên hiệp hội sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 25/7, Liên hiệp hội Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

tm-img-alt

Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 và đại diện lãnh đạo các hội thành viên, đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên hiệp hội tỉnh đã triển khai một số nhiệm vụ chủ yếu như: Biên tập tin, bài và xuất bản tập Thông tin Khoa học kỹ thuật số 53 và 54; tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban tổ chức, ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 12 năm 2024 và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ X (2024-2025); phát hành hơn 2.000 tờ rơi tuyên truyền về Hội thi và Cuộc thi đến các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh; Tổ chức Tọa đàm và Tôn vinh 06trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5.

Bên cạnh đó, trang thông tin điện tử (www.dakusta.org.vn) của Liên hiệp hội thường xuyên cập nhật đăng tin, bài về những thông tin, hoạt động của Liên hiệp hội, các hội thành viên, các mô hình sản xuất, các giải pháp sáng kiến khoa học kỹ thuật hữu ích, quan trọng trong và ngoài tỉnh để nhân dân tham khảo, nhân rộng. Liên hiệp hội đã thành lập các hội đồng tư vấn, phản biện và góp ý các Dự thảo chương trình, đề án quan trọng của các cấp, các ngành như: dự thảo dự án Luật Đường bộ; dự thảo dự án Luật An toàn giao thông đường bộ; dự thảo Quyết định quy phạm pháp luật quy định về thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành; dự thảo dự án Luật Công chứng (sửa đổi);  dự thảo dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); dự thảo dự án Luật Địa chất và Khoáng sản; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức chi đảm bảo cho công tác thỏa thuận quốc tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Định mức quy định định mức kinh tế kỹ thuật về khuyến nông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. .v.v...các nội dung tư vấn, phản biện và các ý kiến đề xuất của Liên hiệp hội có luận cứ chặt chẽ, được các cấp, các ngành hữu quan và dư luận xã hội ủng hộ, đánh giá cao.Liên hiệp hội phối hợp với Sở NN&PTNT và Liên minh HTX tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”; phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Buôn Đôn tổ chức hội thảo “Thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng bền vững ở Đắk Lắk”.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Liên hiệp hội tỉnh đã thảo luận và thống nhất thông qua Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp hội tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh
Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.
Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của LHH tỉnh Nghệ An
Nhiều năm qua, được sự quan tâm, định hướng của Vusta, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến rõ rệt và đạt được những thành tựu nổi bật; Liên hiệp Hội luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Hội Nghệ An cho biết.
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc 2024 – đôi lời cảm nhận!
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc năm 2024, đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Là một sự kiện quan trọng trong năm, hội nghị không chỉ là tổng kết những kết quả đã đạt được mà còn là dịp để định hướng, thảo luận về các chiến lược phát triển Liên hiệp Hội trong tương lai.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.