Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 04/08/2022 12:44 (GMT+7)

Đắk Lắk: Hội thảo Dưỡng sinh tâm thể chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 03/8/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh tổ chức Hội thảo Dưỡng sinh tâm thể chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tham dự Hội thảo có Nhà báo Từ Ngọc Lang – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, TS. Vương Hữu Nhi – Chủ tịch Liên hiệp hội Đắk Lắk và hơn 100 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia y tế, hội viên Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh, lãnh đạo các hội thành viên và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội tỉnh.

tm-img-alt

Hiện nay việc tập luyện dưỡng sinh tâm thể đã phát triển và thu hút nhiều người trên địa bàn tỉnh tham gia tập luyện không chỉ ở khu vực thành thị mà cả ở khu vực nông thôn; đặc biệt là ở cả các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với mục châm “Tâm lành, ngôn lành, thân lành”, phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật giúp người tập sống vui, sống khỏe và sống có ích. Từ phong trào luyện tập này, nhiều người dân trong tỉnh đã thoát khỏi (hoặc thuyên giảm) những căn bệnh thường gặp như: đau thần kinh tọa, mất ngủ, rối loạn tiền đình, viêm đa khớp, đau thắt ngực, hen suyễn …Việc nhân dân nhiệt tình tập luyện dưỡng sinh tâm thể trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đóng góp một phần không nhỏ công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, điều này hết sức có ý nghĩa với mọi người, đặc biệt là với những bệnh nhân nghèo.

Các bài tham luận và ý kiến phát biểu tại Hội thảo đã làm rõ được cơ sở khoa học và thực tiễn của Dưỡng sinh tâm thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; nêu được những hiệu quả, lợi ích từ việc tập luyện Dưỡng sinh tâm thể đối với mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng; cách thức đẩy mạnh và tăng cường việc liên kết, phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước để giao lưu, học hỏi, nhân rộng những điển hình tiêu biểu trong tổ chức và thực hiện việc tập luyện Dưỡng sinh tâm thể; đưa ra được những định hướng, giải pháp, đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành của tỉnh để đẩy mạnh hoạt động phong trào tập luyện Dưỡng sinh tâm thể đến đông đảo người dân trên địa bàn của tỉnh Đắk Lắk.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới