Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 24/06/2024 09:24 (GMT+7)

Đắk Lắk: Hội Nữ trí thức tỉnh tổ chức Diễn đàn khoa học

Ngày 18/6, Hội Nữ trí thức tỉnh đã tổ chức Diễn đàn “Vai trò của nữ trí thức trong giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc” năm 2024.

Tham dự Diễn đàn có ông Nguyễn Đình Hiền, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể hữu quan và chuyên gia văn hóa, văn nghệ sĩ nữ trên địa bàn.

tm-img-alt

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cách tạo lòng đam mê, khả năng cảm hứng từ các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nữ trí thức đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học nổi bật, có tác phẩm văn học nghệ thuật độc đáo để giữ gìn và phát huy các giá trị bản sắc văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk; trao đổi thông tin về các nội dung liên quan đến công tác quản lý, nghiên cứu nhằm bảo tồn và giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc địa phương; hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia tham gia hoạt động Hội; định hướng của các cấp Hội Phụ nữ nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong lưu giữ, trao truyền bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; thuận lợi, khó khăn trong công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên các môn nghệ thuật truyền thống hiện nay…

Diễn đàn là dịp để Hội Nữ trí thức chia sẻ, trao đổi, đánh giá lại những việc đã được làm, những tồn tại, hạn chế để từ đó đề xuất những định hướng, giải pháp phù hợp cho nữ giới, nữ trí thức trong công tác bảo tồn, phát huy văn hoá các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong việc đoàn kết, thúc đẩy sự bình đẳng, xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ và nữ trí thức. Sự kiện  góp phần thi đua lập thành tích chào mừng 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk, chung tay xây dựng quê hương giaù đẹp, văn minh và bản sắc.

Xem Thêm

Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thái Bình: Hỗ trợ các hộ dân xây dựng mô hình thu gom, xử lý rác thải
Từ ngày 19/9 đến ngày 21/9, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành Luật Bảo vệ môi trường và hướng dẫn kỹ thuật phân loại rác, xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình cho 300 hộ dân tại xã Bình Định, Hồng Tiến (Kiến Xương) và xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình.

Tin mới

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vũng lũ Nguyên Bình, Cao Bằng
Ngày 23 -24/9, Đoàn thiện nguyện VUSTA thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trực tiếp trao hỗ trợ và đến tận nơi ở thăm hỏi người dân địa phương.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
Ngày 24/9, tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.