Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 24/05/2023 09:02 (GMT+7)

Cựu Chủ tịch Liên hiệp hội Hà Tĩnh làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ông Đặng Quốc Khánh, UV TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Hà Giang, cựu Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh (Liên hiệp hội Hà Tĩnh) vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Khánh sinh năm 1976, quê ở Nghi Xuân - Hà Tĩnh. Ông là Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình, Kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Trong giai đoạn công tác từ năm 2013 -2019 ngoài các chức danh lãnh đạo là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, thì ông Khánh còn kiêm giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hội Hà Tĩnh (nhiệm kỳ 2013-2018).

tm-img-alt

Ông Đặng Quốc Khánh cùngĐoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh làm việc với Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (tháng 6/2017).

Trong thời gian giữ chức Chủ tịch Liên hiệp hội Hà Tĩnh, ông Khánh đã lãnh đạo chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh, đặc biệt là các Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật cấp huyện tại địa phương này. Ông cũng là người đi đầu xây dựng các cơ chế chính sách trong trọng dụng, thu hút nhân tài, xây dựng các cơ chế chính sách cho đội ngũ trí thức lao động cống hiến, đóng góp tiếng nói cho tỉnh nhà.

Tháng 6/2017 Ông Đặng Quốc Khánh cùng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh làm việc với các nhà khoa học đầu ngành của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam để giúp tỉnh tư vấn về Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Báo cáo đánh giá, nghiên cứu của các nhà khoa học sau đó đã được tỉnh Hà Tĩnh làm căn cứ để đề xuất dừng khai thác mỏ sắt trong giai đoạn này.

Ông Khánh từng chia sẻ trước nhiều hội nghị rằng ông có thể trả, từ chối các chức vụ khác kiêm nhiệm nhưng riêng chức vụ chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh thì không từ chối, luôn muốn gắn bó lâu dài.

Được biết, người cha của ông Đặng Quốc Khánh là Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh là người rất quan tâm đến trí thức, cách đây 20 năm ông Đặng Duy Báu là người có chủ trương và ký Chỉ thị của Tỉnh ủy về thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cấp huyện tại Hà Tĩnh. Đến nay Hà Tĩnh là một trong số ít cả nước có mô hình này đến cấp huyện, thậm chí có địa phương đến cấp xã phường.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới