Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 28/02/2024 00:26 (GMT+7)

Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng 27/2, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng cùng Đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Tổng hội Y học Việt Nam và Hội Dược học Việt Nam.

Phát biểu tại các buổi gặp mặt và chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) khẳng định, thời đại nào, các thầy thuốc, nhân viên y tế cũng là những người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Người dân đặt sức khỏe, tính mạng của mình với niềm tin tưởng vào đội ngũ thầy thuốc. Đó là một nghề cao quý, vinh quang cùng trách nhiệm lớn lao”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nhấn mạnh.

tm-img-alt

Chủ tịch Phan Xuân Dũng và Đoàn công tác của VUSTA đến thăm và chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Tổng hội Y học Việt Nam và Hội Dược học Việt Nam.

Chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đánh giá cao những kết quả mà Tổng hội đã làm được trong năm vừa qua. Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn chung của Việt Nam và thế giới, nhưng Tổng hội Y học Việt Nam đã nỗ lực, hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ xuất sắc, trong đó có việc phát triển đội ngũ.

Ngoài ra, việc hoàn thành, ra mắt cuốn Từ điển Bách khoa Y học Việt Nam cũng là một dấu ấn nổi bật. Cuốn từ điển có chất lượng và hàm lượng khoa học cao, là một tài liệu có giá trị, quý giá cho những người làm nghiên cứu Y học và nhân viên tế. Việc cho ra đời cuốn Từ điển đã đánh dấu một bước phát triển mới của nền Y học Việt Nam.

tm-img-alt

Chủ tịch Phan Xuân Dũng ghi nhận. đánh giá cao những kết quả mà Tổng hội Y học Việt Nam đã làm được trong năm vừa qua.

“Những đóng góp của Tổng hội Y học Việt Nam đã tạo nên niềm tin để Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Việt Nam. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, cán bộ… của Tổng hội Y học Việt Nam nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam, mong mọi người tiếp tục cố gắng phát huy”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nói.

Thay mặt thường trực Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Phan Xuân Dũng và VUSTA. Năm 2023, Tổng hội đã tập trung đổi mới, tăng cường công tác tổ chức phát triển mạng lưới hội vững mạnh, hoạt động có hiệu quả.

tm-img-alt

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam mong Tổng hội sẽ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo nhiều hơn nữa của VUSTA.

Đến nay, Tổng hội đã có 115 hội thành viên, trong đó, có 58 hội Y học các tỉnh/thành phố và 57 Hội chuyên khoa trung ương và các NGO trực thuộc. Tổng hội có gần 400 ngàn hội viên gồm các giáo sư, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Tổng hội đã tham gia tích cực công tác tư vấn phản biện giám định xã hội, tổ chức các cuộc hội thảo , góp ý các luật như Luật Bảo hiểm y tế, một số nghị định của Chính phủ.

Cuối năm 2023, Tổng hội đã vinh dự được tặng cờ thi đua xuất sắc của VUSTA và bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Thời gian tới, Tổng hội mong muốn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo nhiều hơn nữa của VUSTA”, bà Xuyên bày tỏ.

Buổi gặp mặt tại Hội Dược học Việt Nam diễn ra trong không khí thân tình. Ông Nguyễn Thế Tin, Chủ tịch Hội Dược học Việt Nam cho hay, từ năm 2019, Hội đã cập nhật, phổ biến kiến thức theo đúng quy định của Nhà nước cho hơn 18 ngàn hội viên.

tm-img-alt

Chủ tịch Phan Xuân Dũng và Đoàn công tác của VUSTA tặng Hội Dược học Việt Nam lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được cùng những thuận lợi, ông Tin cũng bày tỏ một số trăn trở, trong đó mong muốn được VUSTA hỗ trợ, phối hợp tổ chức một số hội nghị quốc tế, vì có một số vấn đề liên quan vượt tầm của Hội như về truyền thông, tài chính…

Đáp lời, Chủ tịch Phan Xuân Dũng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Dược học Việt Nam đã đạt được, trong đó, nổi bật là việc tập hợp đội ngũ, phát triển tổ chức, triển khai các hoạt động chuyên môn. Ít có hội ngành toàn quốc nào tập hợp được đội ngũ tới 63/63 tỉnh thành trên cả nước, đến cả cấp huyện như Hội này.

Cùng với đó, Hội Dược học Việt Nam đã làm rất tốt công tác phổ biến kiến thức, hợp tác quốc tế, là thành viên tổ chức Dược của thế giới và châu Á. Hội có vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất thuốc.

Về một số trăn trở, để xuất, trong đó có việc phối hợp tổ chức những hội nghị quốc tế lớn, Chủ tịch Phan Xuân Dũng hoàn toàn nhất trí và cho biết, các hội nghị này đã được tiến hành ở VUSTA.

“Điều này góp phần nâng cao vị thế và hiệu quả hoạt động của hội thành viên nói riêng và VUSTA nói chung”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nói và cho biết, cũng sẽ chú ý hơn tới các hoạt động vinh danh.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.