Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 12/09/2024 13:20 (GMT+7)

Chủ tịch Phan Xuân Dũng biểu dương, chúc mừng kết quả 15 năm hoạt động của Hội Dầu khí Việt Nam

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội (12/9/2009 - 12/9/2024). TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã đến dự và có bài phát biểu tại buổi lễ.

tm-img-alt

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Bộ Nội vụ; Bộ Công Thương; Ban Kinh tế Trung ương; Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; nguyên lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị thành viên; lãnh đạo Hội DKVN qua các thời kỳ, lãnh đạo các Hội trực thuộc Hội DKVN cùng các hội viên Hội DKVN.

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ chào cờ và dành phút mặc niệm, gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân không may thiệt mạng, mất tích và các hộ dân chịu thiệt hại nặng nề về tài sản do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

tm-img-alt

Các đại biểu bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến các gia đình có thân nhân không may thiệt mạng, mất tích và các hộ dân chịu thiệt hại nặng nề về tài sản do ảnh hưởng của cơn bão số 3

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo VUSTA, Chủ tịch Phan Xuân Dũng ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chuyên gia, hội viên Hội DKVN đã đạt được trong 15 năm qua. Chủ tịch Phan Xuân Dũng khẳng định, VUSTA là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. VUSTA cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội khác tạo thành lực lượng nòng cốt trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. VUSTA đánh giá cao Hội DKVN với những hoạt động tích cực, hiệu quả, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và  VUSTA nói riêng.

tm-img-alt

TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu

Hội DKVN đã có nhiều công trình, sản phẩm khoa học - công nghệ được trao các giải thưởng cao quý như Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng cấp Nhà nước về khoa học công nghệ, Giải thưởng VIFOTEC,... Những thành tựu mà Hội đã đạt được là minh chứng rõ nét, khẳng định tầm quan trọng và những đóng góp to lớn trong nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của ngành Dầu khí.

TSKH Phan Xuân Dũng nhận định, trong 15 năm hình thành và phát triển, Hội DKVN với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã luôn phát huy tốt vai trò tư vấn, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến ngành Dầu khí, góp phần khẳng định vai trò, đóng góp của Hội DKVN với Đảng, Nhà nước, ngành Dầu khí với những kết quả cụ thể và hiệu quả rõ rệt, nguồn lực trí tuệ được phát huy.

 “Hội Dầu khí Việt Nam đang ở độ tuổi đầy năng lượng và nhiệt huyết, tôi hy vọng Hội sẽ tiếp tục không ngừng phấn đấu để hoàn thành một cách tốt nhất chức năng, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục củng cố và phát triển Hội từ Trung ương đến cơ sở ngày một vững mạnh. Coi trọng nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội và hoạt động nghiên cứu khoa học. Tập hợp và phát huy hơn nữa năng lực, tính chủ động, sáng tạo của hội viên đóng góp tích cực vào quá trình phát triển ngành Dầu khí Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị. Khẳng định hơn nữa tính chuyên nghiệp, thương hiệu có giá trị trong các hoạt động của Hội...”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu.

tm-img-alt

TSKH Phan Xuân Dũng tặng lẵng hoa chúc mừng Hội DKVN nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam  - Trần Quang Dũng khẳng định Hội DKVN đã gắn bó, đồng hành cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Hội đã tham gia đóng góp vào quá trình hoàn thiện thể chế, pháp lý cho sự phát triển của Tập đoàn, như xây dựng Nghị quyết 41 ngày 23/7/2015 và Kết luận số 76-KL/TW ngày 24-4-2024 của Bộ Chính trị. Cùng đó, Hội DKVN đã hỗ trợ Tập đoàn trong việc xây dựng hồ sơ đề cử các giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ, góp phần giúp Tập đoàn đạt được nhiều giải thưởng cao quý.

tm-img-alt

Đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, Hội còn đóng vai trò quan trọng trong việc đào tào và phát triển nguồn nhân lực; tham gia trực tiếp vào các hoạt động đào tạo cho Tập đoàn; Hội DKVN cũng hỗ trợ Tập đoàn trong việc thành lập các cơ quan truyền thông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh của Tập đoàn trong các hoạt động giáo dục truyền thống, thực hiện nghĩa tình của người giàu kinh nghiệm với người lao động.

Ông Trần Quang Dũng mong muốn trong thời gian tới, Hội DKVN sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong việc hoàn thiện chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2050; xây dựng hệ thống chiến lược phát triển các lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Đồng thời, tham gia đóng góp ý kiến, nghiên cứu để hoàn thiện khung pháp lý cho sự phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn mới.

Theo T.S Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN,  nhận diện được những khó khăn, thách thức cùng sự thuận lợi, biến động trong ngành năng lượng nói chung và ngành Dầu khí nói riêng, Chủ tịch Hội DKVN cho biết, Hội sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm và không ngừng đổi mới, khai thác sức mạnh tối đa và luôn đồng hành trong quá trình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị. Theo đó, Hội sẽ tiếp tục phát huy nhiệm vụ tham gia tư vấn phản biện, đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu chiến lược phát triển ngành đã được Đảng và Nhà nước đề ra.

Về định hướng hoạt động trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Hội DKVN sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ IV, chương trình công tác toàn khoá gắn với yêu cầu của xã hội và thực tiễn đề ra với nội dung cụ thể. Đồng thời, Hội sẽ tích cực tham gia vào việc triển khai hiện thực hoá các mục tiêu của Nghị quyết số 41 và Kết luận 76 của Bộ Chính trị, góp phần hoàn thiện khung pháp lý để triển khai thực hiện các định hướng phát triển của ngành, TS. Nguyễn Quốc Thập cho biết.

tm-img-alt

Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Bộ Công Thương, Liên hiệp Hội Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng bằng khen và biểu trưng ghi nhận thành tích xuất sắc và đóng góp to lớn của Hội DKVN trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

tm-img-alt

TSKH Phan Xuân Dũng trao bằng khen cho Hội DKVN vì những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2022-2023, góp phần phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Trong khuôn khổ buổi lễ, hưởng ứng lời kêu gọi, góp sức hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, đùm bọc nhân dân vùng bị thiên tai lũ lụt, Hội DKVN tổ chức hoạt động quyên góp nhằm giúp đỡ, cứu trợ đồng bào các địa phương chịu ảnh hưởng, thiệt hại bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

tm-img-alt

Các đại biểu quyên góp ủng hộ người dân các địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.