Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 02/08/2024 09:50 (GMT+7)

Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì chiêu đãi trọng thể Tổng thống Timor Leste

Tối 1/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Timor Leste đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Nhiệt liệt chào mừng Ngài Tổng thống và các vị khách quý Timor Leste thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Chủ tịch nước chúc mừng Timor Leste đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, đang tiến gần hơn mục tiêu trở thành thành viên đầy đủ của ASEAN.

Dẫn lại câu nói của Tổng thống Jose Ramos-Horta rằng “Sức mạnh của một quốc gia nằm ở bản lĩnh và sự kiên cường của nhân dân ở quốc gia đó”, Chủ tịch nước khẳng định đó cũng là điểm tương đồng giữa Timor Leste và Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng nhân dân Timor Leste sẽ thực hiện thành công “Kế hoạch phát triển chiến lược đất nước giai đoạn 2011-2030”, hướng tới “Xây dựng một quốc gia công bằng, bao trùm và bền vững”.

Chu tich nuoc To Lam chu tri chieu dai trong the Tong thong Timor Leste

Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Jose Ramos-Horta

Theo Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam luôn tự hào là một trong những quốc gia đầu tiên trong khu vực công nhận nền độc lập và thiết lập quan hệ ngoại giao với Timor Leste; nhấn mạnh trải qua hơn hai thập kỷ đồng hành, quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam-Timor Leste ngày càng phát triển vững chắc; tin cậy chính trị ngày càng được củng cố; hợp tác kinh tế - thương mại phát triển tích cực.  

Trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến nhiều biến động phức tạp và khó lường, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng Việt Nam, Timor Leste cùng các nước trong khu vực càng cần tăng cường đoàn kết, cùng nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, cũng như nắm bắt cơ hội phát triển. Chủ tịch nước tin tưởng rằng, với ý chí chính trị mạnh mẽ và quyết tâm cao của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam – Timor Leste sẽ phát triển sâu rộng, mạnh mẽ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Chu tich nuoc To Lam chu tri chieu dai trong the Tong thong Timor Leste-Hinh-2

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại chiêu đãi

Chu tich nuoc To Lam chu tri chieu dai trong the Tong thong Timor Leste-Hinh-3

Tổng thống Jose Ramos-Horta phát biểu tại chiêu đãi

Trong phát biểu đáp từ, Tổng thống Jose Ramos-Horta bày tỏ lòng biết ơn đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho đoàn cấp cao Timor Leste sự đón tiếp nồng hậu, chân tình, coi đó là một minh chứng nữa về tình hữu nghị bền vững giữa Timor Leste và Việt Nam. Bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Tổng thống Jose Ramos-Horta khẳng định Việt Nam là hình mẫu mà Timor Leste, cũng như nhiều nền kinh tế mới nổi khác đều mong muốn học hỏi. Trong bối cảnh Timor Leste đang hướng tới mốc trở thành thành viên chính thức của gia đình ASEAN vào năm 2025, Tổng thống Jose Ramos-Horta khẳng định đây là cơ hội quý giá để Timor Leste học hỏi từ các nước láng giềng, cũng như chung sức xây dựng sự ổn định và tiến bộ chung trong khu vực. 

Chu tich nuoc To Lam chu tri chieu dai trong the Tong thong Timor Leste-Hinh-4

Các đại biểu tại chiêu đãi trọng thể Tổng thống Jose Ramos-Horta

Tổng thống Jose Ramos-Horta đã gửi lời cảm ơn Việt Nam đã liên tục hỗ trợ Timor Leste trên hành trình gia nhập ASEAN; nhấn mạnh những chia sẻ của Việt Nam đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác chuẩn bị, giúp Timor Leste vươn lên mạnh mẽ để trở thành một thành viên của đại gia đình ASEAN.

Theo Việt Cường/VOV

Xem Thêm

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Việt Nam - Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác
Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Việt Nam phải ưu tiên đầu tư mạnh mẽ cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng vị thế trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp bán dẫn.

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.