Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 18/07/2024 14:57 (GMT+7)

Chi hội Nhà báo Tạp chí Việt Nam hội nhập thực tiễn nghiệp vụ tại Thái Nguyên

Thực hiện chương trình hoạt động năm 2024, trong 2 ngày 16,17/ 7, Chi hội nhà báo tạp chí Việt Nam hội nhập (là Chi hội trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam) đã thực hiện chuyến đi thực tế tại 2 huyện Phú Lương, Đồng Hỷ và Khu di tích đặc biệt cấp quốc gia An toàn khu (ATK) Định Hóa (Thái Nguyên).

Tại chuyến đi thực tế, 20 nhà báo, phóng viên – những hội viên tích cực của Chi hội Nhà báo tạp chí Việt Nam hội nhập đã hòa mình trong thực tế sản xuất, đời sống của người dân; tiếp cận những nỗ lực rất đáng ghi nhận của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở; cùng vui niềm vui cũng như chia sẻ nỗi vất vả của bà con ngay trên những đồi chè thấm đẫm mồ hôi người lao động, trong những cơ sở chế biến chè, chế biến miến dong… trên địa bàn, tạo nên những sản phẩm đạt chuẩn OCOP của địa phương đã và đang đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.  

tm-img-alt

Đoàn nhà báo Tạp chí Việt Nam hội nhập dâng hương và lưu niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia - nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam (xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa)

Trong chuyến đi, điểm đầu tiên Đoàn nhà báo Tạp chí Việt Nam hội nhập đến chính là Khu di tích lịch sử quốc gia - nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam (xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa) - nơi ghi dấu lịch sử thiêng liêng của nghề Báo, là “địa chỉ đỏ” của báo chí cách mạng Việt Nam… Tại đây, Đoàn kính cẩn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe giới thiệu về lịch sử và giá trị thiêng liêng của Khu di tích, tặng Khu di tích tạp chí Việt Nam hội nhập số đặc biệt kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập, Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Vusta), Trưởng Đoàn ghi cảm tưởng tại Khu di tích ATK Định Hóa

Ngay sau đó, Đoàn thăm Khu di tích ATK Định Hóa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khu di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa là một quần thể di tích quan trọng bậc nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX. Đây là công trình mang tầm vóc quốc gia, thể hiện ý nguyện của đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài; là nơi lắng hồn thiêng sông núi; nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của dân tộc đã từng ở và làm việc; nơi giáo dục truyền thống cách mạng của các thế hệ người Việt Nam phấn đấu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và là một điểm đến đầy ý nghĩa của du khách trong nước và quốc tế. Qua đây, các nhà báo của Tạp chí Việt Nam hội nhập nhận thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm lớn lao của mình trong sự nghiệp báo chí, trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…    

tm-img-alt

Chi hội Nhà báo Tạp chí Việt Nam Hội nhập thăm và làm việc tại huyện Phú Lương

Tại huyện Phú Lương và huyện Đồng Hỷ, ngoài chương trình làm việc với lãnh đạo huyện tìm hiểu thực tế về phát triển kinh tế - xã hội nói chung và chương trình xây dựng Nông thôn mới nói riêng tại địa phương, Đoàn đã thực tế tại một số xã.

Qua thực tế tiếp xúc và làm việc, các nhà báo, phóng viên của Đoàn cũng cảm nhận sâu sắc hơn nhiệt huyết, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo và các cán bộ địa phương; những lo toan, trăn trở của cấp ủy, chính quyền trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, giải quyết những khó khăn, thách thức và nâng cao đời sống nhân dân trong huyện, trong xã…

tm-img-alt

Đoàn công tác trải nghiệm sản xuất chè tại xã Tức Tranh và xã Phú Đô

Xã Tức Tranh ((Phú Lương) nơi Đoàn đến thực tế có diện tích trồng chè lên tới 1000 ha, chiếm ¼ tổng diện tích chè của huyện Phú Lương; nơi được chọn xây dựng thí điểm mô hình Nông thôn mới thông minh. Đi thực tế tại xã Phú Đô cũng với sản xuất chè là nguồn kinh tế chủ lực của địa phương… Đoàn còn thực tế tại một số cơ sở sản xuất, chế biến trên địa bàn; như: HTX Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ Saemaul Phú Nam 1 ở xã Phú Đô (Phú Lương) chuyên sản xuất, chế biến các sản phẩm chè cao cấp, gồm các loại:  Phú Nam trà đinh, trà tôm nõn đặc biệt, trà tôm nõn đặc sản, Kim Ngọc trà, trà móc câu đặc biệt, Trà móc câu đặc sản, Trà xanh đặc sản. Không chỉ tham gia hội chợ, lễ hội, lễ vinh danh làng nghề của huyện và tỉnh, hợp tác xã còn mang chè tham gia hội chợ tại Phú Xuyên, Vân Từ (Hà Nội) và sang cả hội chợ tại Quảng Châu (Trung Quốc) bán giới thiệu, tìm kiếm khách hàng... HTX chuyên sản xuất chè Tuyết Hương giữa vùng chè đặc sản Hóa Trung, Trại Cài và Sông Cầu của huyện Đồng Hỷ - Một trong tứ đại danh trà xứ Thái. Đặc biệt là thực tế tại HTX Miến dong Việt Cường (huyện Đồng Hỷ) với sản phẩm Miến đạt chuẩn OCOP 5 sao, đã có mặt tại tất cả các siêu thị lớn trong nước và là niềm tự hào của quê hương Đồng Hỷ; thăm xã Khe Mo đang trên hành trình về đích nông thôn mới nâng cao và một số cơ sở khác nữa.

tm-img-alt

Đoàn công tác thực tế tại HTX Miến Việt Cường, Đồng Hỷ

tm-img-alt

Tại xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, Đoàn công tác được lắng nghe sự quyết tâm về đích Nông thôn mới nâng cao của địa phương

tm-img-alt

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lương Nguyễn Thúy Hằng tiếp Đoàn công tác tại HTX Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ Saemaul Phú Nam 1 ở xã Phú Đô 

Hai ngày trải nghiệm thực tế của Đoàn nhà báo của Chi hội Nhà báo tạp chí Việt Nam hội nhập tại các địa bàn nông thôn Thái Nguyên tạo sự kết nối giữa báo chí, địa phương và doanh nghiệp. Sự thành công của chuyến thực tế là sự góp phần về tinh thần trách nhiệm cao của mỗi thành viên trong đoàn; vai trò kết nối hiệu quả của Văn phòng đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc; và sự giúp đỡ nhiệt tình của các địa phương, cơ sở nơi đoàn đến…

Chuyến công tác đã và sẽ mở ra những nguồn sinh lực và cảm hứng tốt đẹp cho hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của cơ Tòa soạn Việt Nam Hội nhập trong thời gian tới./.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh
Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.
Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của LHH tỉnh Nghệ An
Nhiều năm qua, được sự quan tâm, định hướng của Vusta, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến rõ rệt và đạt được những thành tựu nổi bật; Liên hiệp Hội luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Hội Nghệ An cho biết.
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc 2024 – đôi lời cảm nhận!
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc năm 2024, đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Là một sự kiện quan trọng trong năm, hội nghị không chỉ là tổng kết những kết quả đã đạt được mà còn là dịp để định hướng, thảo luận về các chiến lược phát triển Liên hiệp Hội trong tương lai.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.