Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 27/08/2022 14:32 (GMT+7)

Cần Thơ: Liên hiệp hội tham gia sự kiện AGRITECHNICA ASIA LIVE 2022

Sáng ngày 25/8, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp UBND TP Cần Thơ, Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) và Viện Nghiên cứu lúa gạo Quốc tế (IRRI) tổ chức. Lãnh các bộ, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân… dự lễ khai mạc.

tm-img-alt

Một gian hàng của LHH Cần Thơ tham gia Sự kiện Agritechnica Asia Live 2022

Sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 được tổ chức tại TP Cần Thơ từ ngày 24 đến ngày 26/8/2022 với chủ đề “Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững”. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng của ngành Nông nghiệp trong năm 2022, và là dịp mở ra cơ hội để người nông dân có thể tiếp cận nhanh và hiệu quả nhất các công nghệ hiện đại; tạo sân chơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội quảng bá sản phẩm, trang thiết bị, thúc đẩy sự trao đổi hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời mở rộng quy mô ứng dụng nông nghiệp 4.0 và các công nghệ thông minh thông qua trình diễn trực tiếp về cơ giới hóa và nông nghiệp kỹ thuật số.

Các hoạt động chính của sự kiện như trình diễn mô hình thực hành sản xuất, công nghệ và máy nông nghiệp trên đồng ruộng; trưng bày, triển lãm công nghệ, máy, thiết bị nông nghiệp, sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Bên cạnh đó là chuỗi các hội thảo với nhiều chủ đề cấp thiết như hội thảo cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững, hội thảo tham vấn xây dựng Trung tâm cơ khí nông nghiệp vùng ĐBSCL…

Liên hiệp hội Cần Thơ được vinh dự tham gia thành viên Ban Tổ chức và tham gia trưng bày, giới thiệu các máy móc, thiết bị cải tiến của nông dân và các sản phẩm đạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố trong lĩnh vực nông nghiệp.

Xem Thêm

Tin mới