Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 23/11/2020 13:59 (GMT+7)

CAFEO 38: Họp nhóm Các Nữ kỹ sư AFEO

Nhóm Nữ kỹ sư AFEO đã có phiên họp vào ngày 20/11/2020 trong khuôn khổ Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á lần thứ 38 – Hội nghị CAFEO 38.

Phiên họp có sự tham dự đầy đủ của các đại diện nhóm Nữ kỹ sư thuộc các thành viên của Liên đoàn AFEO với hình thức trực tuyến, do Vusta chủ trì.

Tại phiên họp nhóm, đại diện từng tổ chức thành viên của AFEO đã có báo cáo quốc gia ngắn gọn về hoạt động của các nhóm Nữ kỹ sư trong năm 2020, với nhiều hoạt động đa dạng, như tổ chức buổi tham quan kỹ thuật liên kết quá cảnh của nhóm Nữ kỹ sư Singapore, tổ chức Ngày Quốc tế Phụ nữ Kỹ sư vào tháng 6, tổ chức cuộc thi Chạy vì sự  an  toàn của nhóm nữ kỹ sư Thái Lan cùng nhiều chương trình và cuộc hội thảo khác liên quan đến thúc đẩy kỹ sư nữ trong bối cảnh  Covid-19.

Các thành viên cũng đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành viên của nhóm Nữ kỹ sư như cùng nhau tổ chức các buổi hội thảo, talkshow, các chương trình nghiên cứu khoa học của nhóm nữ kỹ sư.

Các thành viên nhóm Nữ kỹ sư đã thống nhất sẽ xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, gửi Ban Thư ký ASEAN để các thành viên đăng cai luân phiên tổ chức các hoạt động chung của nhóm. Bên cạnh đó, các thành viên cũng cập nhật về tình hình tổ chức CAFEO 38 tại Việt Nam trong một vài ngày tới cũng như vai trò Chủ tịch nhóm Nữ kỹ sư AFEO năm 2021.

Trong  khuôn  khổ Hội nghị CAFEO 38, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ lần thứ 4 sẽ  được VUSTA tổchứcvào ngày 26/11/2020 với hình thức trực tuyến đối với các nước ASEAN và trực tiếp đối với các đại biểu của Việt Nam tại Trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Hội nghị Thượng đỉnh Nữ kỹ sư năm nay sẽ có chủ đề “Vai trò của nữ kỹ sư ASEAN trong phòng chống dịch COVID-19” đã nhận được hơn 10 đăng ký trình bày, báo cáo khoa học tại Hội nghị. Tại Hội nghị Thượng đỉnh, nhóm Nữ kỹ sư cũng chính thức công bố Ngày Nữ kỹ sư AFEO.

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thanh Huyền

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.