Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 29/04/2022 08:27 (GMT+7)

BPP Việt Nam kêu gọi đề xuất dự án về thị trường carbon

Thị trường carbon hiện đang rất sôi nổi trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Hội nghị của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu năm 2021 đã đạt đến thỏa thuận mới trong Điều 6 Thỏa thuận Paris, đưa ra bối cảnh khác đối với các sáng kiến giảm carbon trong nước. Thỏa thuận này có khả năng thay đổi cơ bản cách thị trường carbon vận hành và làm tăng tham vọng giảm phát thải toàn cầu.

Thông qua nền tảng đối tác kinh doanh (BPP), Chính phủ Australia kêu gọi các đối tác ở Việt Nam gửi đề xuất dự án nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng cường lợi ích xã hội thông qua thị trường carbon ở Việt Nam.

tm-img-alt

Năm 2022 BPP kêu gọi đối tác thị trường carbon Việt Nam. Thông qua việc kêu gọi hợp tác này, BPP có thể hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khai thác tiềm năng của mình nhằm mang lại những lợi ích xã hội không carbon cho cộng đồng Việt Nam. BPP hướng đến các dự án giảm thiểu phát thải carbon và các tổ chức đang thực hiện việc giảm bớt các rào cản gia nhập thị trường carbon và đổi mới sáng tạo. Tất cả các hợp tác nhằm trợ cộng đồng người Việt hưởng lợi từ thị trường carbon sáng tạo, bao trùm và bền vững.

Hai loại hình hợp tác có thể được hỗ trợ thông qua BPP Việt Nam gồm:

  1. Thúc đẩy thị trường carbon: các đề xuất dự án nhằm xác định thị trường hoặc các rào cản hiện có. Ví dụ các phương pháp để tăng hoặc đo lường các lợi ích xã hội phi carbon của thị trường carbon; nâng cao năng lực địa phương trong hệ thống kiểm kê và giám sát, báo cáo và xác minh carbon (MRV); và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia vào thị trường carbon của phụ nữ và các nhóm thiểu số khác.
  2. Các dự án carbon: các đề xuất dự án về thí điểm và trình diễn các mô hình thực tiễn tốt nhất trong thế hệ tín chỉ carbon đã được xác nhận. Mục tiêu này nhắm vào các dự án tạo ra giảm thiểu carbon theo các phương pháp và tiêu chuẩn carbon nghiêm ngặt, phù hợp với những dự án được chấp nhận trong Hành động khí hậu. Ví dụ Verra và Tiêu chuẩn Vàng. Việc hợp tác tập trung vào rác thải; sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và lâm nghiệp; nông nghiệp; hoặc các lĩnh vực năng lượng.

Gói tài trợ có giá trị từ 250.000 AUD đến 1.000.000 AUD. Thời gian thực hiện từ tối thiểu một năm đến tối đa hai năm. Việc triển khai dự án sẽ bắt đầu trước tháng 9 năm 2022 và hoàn thành không muộn hơn tháng 9 năm 2024.

Thời hạn nộp đề xuất ý tưởng dự án trước 5.00 pm ngày 18 tháng 5 năm 2022.

Thông tin chi tiết, xem tại:

https://thebpp.com.au/call-for-partnerships/bpp-vietnam-call-for-carbon-market-partnerships/

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.