Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 28/07/2023 17:29 (GMT+7)

Bình Thuận: Liên hiệp hội sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 26/7/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuậtBình Thuận (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các Hội thành viên, Hội viên tập thể, trung tâm trực thuộc; các ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội và toàn thể CB.CCVC-NLĐ của cơ quan. Đồng chí Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội nghị.

tm-img-alt

Công tác củng cố, phát triển tổ chức là một trong những hoạt động rất được Liên hiệp hội quan tâm. Trong 6 tháng qua, Liên hiệp hội thường xuyên theo dõi để nắm bắt tình hình tổ chức, hoạt động của các Hội thành viên, Hội viên tập thể, nhất là các Hội có khó khăn; hướng dẫn Hiệp hội Tôm chuẩn bị hồ sơ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ.

Liên hiệp hội rất quan tâm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, hội viên và đội ngũ trí thức; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ và hoạt động được cấp có thẩm quyền giao trong năm. Gắn học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Bộ Chính trị với việc triển khai thực hiện Nghịquyết Trung ương 4 (khóa XII,XIII).

Các hội thành viên Liên hiệp hội đã tham gia đóng góp ý kiến cho 06 dự án luật, tổ chức 80  hội nghị, tập huấn, tham gia góp ý các văn bản; tổ chức 71 buổi tập huấn phổ biến giáo dục pháp luật với 3.474 người tham dự; tổ chức 894 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật với 48.247 người tham dự.

Trong năm 2023, căn cứ nhiệm vụ được giao Liên hiệp hội đã chủ động thực hiện.Kết quả trong 6 tháng qua, Liên hiệp Hội đã tổ chức phản biện xã hội được 01 đề án, quy hoạch đạt 20% kế hoạch; tổ chức 08 hội thảo khoa học đạt 80% kế hoạch; tổ chức 03 lớp tập huấn đạt 60% kế hoạch; tổ chức chấm thi 260 mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng, kết quả đạt 02 giải nhì, 07 giải ba và 32 giải khuyến khích; tuyên truyền, phổ biến Hội thi sáng tạo kỹ thuật; triển khai, tuyên truyền kế hoạch xét chọn và tôn vinh danh hiệu trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ rộng rãi trong toàn tỉnh; tổ chức gặp mặt giữa Bí thư Tỉnh ủy với đội ngũ trí thức trong tỉnh; Câu lạc bộ trí thức của tỉnh hoạt động tốt, ngày càng đi vào chiều sâu, các buổi sinh hoạt ngày càng chất lượng;…

Công tác hoạt động khoa học công nghệ của các hội thành viên, hội viên tập thể cũng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, như: thực hiện 01 dự án quốc tế Việt-Bỉ, 01 đề tài cấp tỉnh, 04 mô hình khuyến nông, khuyến ngư, 02 dự án thuộc Dự án SACCR và Dự án UNDP,02 dự án thuộc Chương trình nông thôn miền núi; nghiệm thu 27 đề tài cấp cơ sở và tiếp tục triển khai 05 đề tài cấp cơ sở; xét duyệt công nhận 09 sáng kiến và tham gia nghiên cứu khoa học, viết đề cương 07 sáng kiến đề tài;hoàn tất thủ tục và được Bộ Nông nghiệp cấp quyết định công nhận lưu hành đặc cách 02 giống lúa ML214 và ML48, Cục Trồng trọt cấp Bằng bảo hộ giống cây trồng mới đối với giống lúa ML215;công bố 39 bài báo trên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học trong nước; 28 bài báo trên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế;tham gia các góp ý, hội thảo, diễn đàn về năng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời (do Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức);…

Tuy nhiên, Liên hiệp hội cũng gặp phải các khó khăn, hạn chế như thiếu một Phó chủ tịch chuyên trách đã ảnh hưởng phần nào đến quá trình lãnh đạo, điều hành hoạt động chung của cơ quan. Các tổ chức hội còn khó khăn, thiếu thốn về nhân sự, cơ sở vật chất, kỹ thuật, kinh phí hoạt động.

Trong 6 tháng cuối năm, Liên hiệp Hội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao, khắc phục các khó khăn, hạn chế; tăng cường phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chuyên mônUBND tỉnh giao;tích cực làm việc với cơ quan chức năng để kiện toàn nhân sự;tiếp tục theo dõi, phối hợp các sở ngành liên quan nhằm kiến nghị đẩy mạnh hoạt động của các Hội khó khăn và chỉ đạo các Hội đã hết nhiệm kỳ tiến hành Đại hội theo quy định...

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.