Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 16/09/2024 16:54 (GMT+7)

Bình Thuận: Hội nghị Quốc tế về công nghệ vật liệu

Sáng ngày 12/9, Trường Đại học Phan Thiết (Hội viên tập thể Liên hiệp hội) đã diễn ra hội nghị Quốc tế về công nghệ gia công, công nghệ vật liệu và công nghệ cơ khí, lần thứ 5.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành. Đặc biệt là có sự tham dự của hơn 70 Giáo sư, giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu của Nhật Bản, Đài Loan; hơn 30 Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ và nghiên cứu sinh đến từ các trường đại học trong nước.

tm-img-alt

 Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Võ Khắc Thường - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết cho biết, trong những năm qua Trường Đại học Phan Thiết đã tập trung đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Bình Thuận trong các lĩnh vực du lịch, kinh tế, công nghệ thông tin, mở rộng các ngành đào tạo thuộc khối kỹ thuật (Kỹ thuật ô tô, kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật cơ khí) nhằm cung cấp nguồn nhân lực tại chỗ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị các nhà khoa học trong và nước ngoài đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới với các đồng nghiệp trong và ngoài nước, tăng cường khả năng hợp tác, liên kết với các cá nhân tổ chức trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật gia công, công nghệ vật liệu và công nghệ cơ khí.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua Trường Đại học Phan Thiết đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, hội nghị Quốc tế về công nghệ gia công, công nghệ vật liệu và công nghệ cơ khí là cơ hội quý báu để quý thầy cô, sinh viên của Trường Đại học Phan Thiết học hỏi, tiếp thu những thành tựu khoa học công nghệ mới, từ đó áp dụng vào thực tiễn, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho tỉnh.

Đồng thời mong muốn các nhà khoa học hỗ trợ tỉnh Bình Thuận trong việc nghiên cứu các ứng dụng từ xỉ than để làm vật liệu, cấu kiện xây dựng, nghiên cứu công nghệ vật liệu phục vụ xây dựng đê, kè biển; quan tâm nghiên cứu cấu kiện điện gió ngoài khơi. 

Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong muốn thông qua hội nghị sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ vật liệu và công nghệ cơ khí không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Những sáng kiến, nghiên cứu được chia sẻ tại hội nghị sẽ không chỉ dừng lại ở mức lý thuyết mà sẽ được ứng dụng rộng rãi, mang lại những giá trị thiết thực. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ./.

Xem Thêm

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Việt Nam - Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác
Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Việt Nam phải ưu tiên đầu tư mạnh mẽ cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng vị thế trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp bán dẫn.

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.