Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 18/01/2024 09:42 (GMT+7)

Bình Thuận: Hội Kế hoạch hóa gia đình Đại hội lần thứ VI

Hội Kế hoạch hóa gia đình – Liên hiệp Hội Bình Thuận vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại đại hội, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổng kết công tác nhiệm kỳ V (2018-2023). Thời gian qua tuy gặp nhiều khó khăn đặc biệt bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Hội đã thực hiện đa dạng hóa hình thức và nội dung hoạt động để từng bước phát triển và khẳng định mình.

Được sự quan tâm của Trung ương Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm, Hội đã xây dựng Câu lạc bộ về “Tình dục toàn diện Vị thành niên - Thanh niên”, xây dựng “Phòng khám liên kết”, triển khai đẩy mạnh truyền thông đến trẻ vị thành niên, thanh niên, công nhân lao động trong doanh nghiệp, người dân, phổ biến rộng rãi kiến thức, tư vấn và cung cấp dịch vụ về dân số, sức khỏe sinh sản.

Nhiệm kì qua, Hội đã tổ chức 64 buổi truyền thông tại cộng đồng cho 6.323 lượt người; tư vấn tại chỗ và qua điện thoại cho 17.042 lượt người; tư vấn trực tiếp cho 7.281 lượt người; đồng thời đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; liên kết với các phòng khám đa khoa nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản; tăng cường cung cấp dịch vụ lưu động đến các vùng khó khăn và đối tượng thiệt thòi góp phần giảm tỷ lệ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, duy trì mức sinh hợp lý…

tm-img-alt

 Ban Chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh lần thứ VI ra mắt      

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2023-2028. Hội KHHGĐ tỉnh sẽ tiếp tục củng cố tổ chức mạng lưới của Hội từ tỉnh đến huyện; kết hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng để tuyên truyền nhiệm vụ, chức năng của Hội; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục, duy trì và phát triển các Câu lạc bố mới; chú trọng tuyên truyền cho các đối tượng vị thành niên, thanh niên trong các trường THCS, THPT, đối tượng thiệt thòi dễ bị tổn thương...; tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân; trong đó thực hiện tốt 08 ưu tiên theo kế hoạch chiến lược của Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam đã đề ra trong giai đoạn 2023-2028.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, với 09 thành viên. Tiến sĩ Bác sĩ Trần Thị Vấn được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ VI.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).