Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 26/02/2024 10:25 (GMT+7)

Bình Định: Gặp mặt trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo đầu Xuân

Sáng ngày 21/2, tại thành phố Quy Nhơn, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức buổi Gặp mặt đại diện nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì buổi gặp mặt có các Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Kim Toàn; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

tm-img-alt

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Dự buổi gặp mặt có nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành và 130 nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu. Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) cùng tham dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ cho biết: “Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn; song, cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, tích cực đổi mới, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nổi bật là tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 12.766 tỷ đồng. Giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 7.954,5 tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao; xếp thứ 14/63 địa phương cả nước và đứng thứ 3 tại khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung”. Bà Nguyễn Thị Phong Vũ cũng nhấn mạnh: “Đội ngũ nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc, tín đồ các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số và kiều bào định cư, làm việc ở nước ngoài đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của tỉnh”.

Trong 130 nhân sĩ, trí thức doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; có nhiều cá nhân đã đạt thành tích cao tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia…với nhiều sáng tạo ứng dụng hiệu quả trong đời sống sản xuất, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian qua, Liên hiệp Hội Bình Định phát huy chức năng tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh thông qua việc tổ chức các hoạt động: Tư vấn phản biện, Tôn vinh trí thức, Giải thưởng, Hội thi, Cuộc thi… Liên hiệp Hội cũng đã tham gia giới thiệu 03 đại biểu tham dự gặp mặt đại diện nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Định, thể hiện qua việc ghi nhận vai trò, sự đóng góp và tạo điều kiện cho giới nhân sĩ, trí thức, doanh nhân hoạt động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Định. Đại diện giới nhân sĩ, trí thức cũng bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ, đóng góp ý kiến, gợi mở thêm nhiều ý tưởng để tỉnh Bình Định tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu các tỉnh miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của đội ngũ nhân sĩ trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn đội ngũ nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, kiều bào và người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng với vai trò, vị thế, uy tín và trách nhiệm của mình, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng hành, tích cực tham gia và lan tỏa, truyền cảm hứng đến các tầng lớp nhân dân cùng hưởng ứng tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cũng nhấn mạnh, sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, kiều bào và người có uy tín tiêu biểu của tỉnh đóng góp nhiều hơn nữa trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).