Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 19/05/2023 15:24 (GMT+7)

Bình Định: Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Liên hiệp Hội

Sáng 18/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Phạm Anh Tuấn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừnglãnh đạo và tập thể viên chức, người lao động Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnhBình Định -Phạm Anh Tuấn(thứtừ trái sang) thăm, tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức Liên hiệp Hội tỉnh nhân Ngày KH&CN Việt Nam (18/5).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã biểu dương nỗ lực và ghi nhận những kết quả mà tập thể Liên hiệp Hội tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn Liên hiệp Hội tiếp tục phát huy khả năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh để có những đóng góp tích cực trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh, Liên hiệp Hội cần chú trọng hơn nữa trong việc đề xuất, triển khai và nhân rộng các đề tài nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, cần chủ động phát hiện các sáng kiến có tính mới, đi sâu tìm hiểu để kịp thời đề xuất UBND tỉnh. Về phía UBND tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ, bổ sung kinh phí để đảm bảo cho Liên hiệp Hội thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, Liên hiệp Hội đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động: Tôn vinh trí thức, Giải thưởng KH&CN Việt Nam, các Hội thi, Cuộc thi sáng tạo; thực hiện công tác tư vấn phản biện đối với nhiều chương trình, dự án, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường công tác thông tin, phổ biến kiến thức; triển khai thực hiện các đề tài NCKH, các dự án mang lại hiệu quả cao.

Thay mặt thường trực Liên hiệp Hội, Chủ tịch Liên hiệp Hội - Nguyễn Thị Thanh Bình gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với Liên hiệp Hội, các tổ chức thành viên Liên hiệp Hội, đội ngũ trí thức tỉnh nhà. Liên hiệp Hội sẽ tích cực hoạt động hơn nữa góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.Chủ tịch Liên hiệp Hội cũng mong muốn thời gian tới nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh để Liên hiệp Hội tiếp tục triển khai kiện toàn tổ chức bộ máy theo đề án tổ chức nhân sự Đại hội nhiệm kỳ đã được phê duyệt và công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030; hỗ trợ về biên chế, kinh phí đảm bảo các hoạt động của cơ quan thường trực Liên hiệp Hội.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.