Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 25/07/2024 12:20 (GMT+7)

Bắc Giang: Phó Chủ tịch tỉnh làm việc với Liên hiệp hội

Sáng 24/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn làm việc với Liên hiệp hội tỉnh về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở liên quan.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Trong 6 tháng đầu năm, Liên hiệp hội tỉnh và các hội thành viên, hội viên tập thể tiếp tục phát huy sự đoàn kết, thống nhất, khắc phục các khó khăn; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động. Đã tập trung lãnh đạo hoàn thành cơ bản 3/5 nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao và các nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Tích cực, chủ động nghiên cứu, tham mưu kịp thời Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của BCH TW Đảng khóa XIII; trong đó, có nhiều nội dung, chính sách tạo điều kiện thuận lợi trong phát huy vai trò của đội ngũ trí thức nói chung, hoạt động của Liên hiệp hội, các hội thành viên nói riêng. Đã tham mưu triển khai nhiều nhiệm vụ mới so với năm trước, như: tham mưu triển khai Cuộc thi Robocon năm 2024; thực hiện giám định xã hội, mở rộng việc phối hợp, hợp tác với các sở, ngành, địa phương, các hội thành viên, hội viên tập thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Liên hiệp hội đã tập trung củng cố tổ chức, phương thức, điều kiện làm việc; có sự đổi mới khá toàn diện, căn bản. Phát huy được vai trò tập hợp, đại diện cho tiếng nói chung của các hội thành viên trong nhiều hoạt động, sự việc; mối quan hệ gắn kết giữa Liên hiệp hội và các hội thành viên được tăng cường.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận kết quả đạt được trong thời gian qua, những khó khăn trong hoạt động hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. 

Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ và điều kiện làm việc của Liên hiệp tỉnh và các hội thành viên. Đồng thời có chính sách luân chuyển công tác đối với cán bộ đã giữ chức vụ quá 2 nhiệm kỳ; bố trí kinh phí theo các nhiệm vụ được giao cho các hội thành viên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các hội thành viên trong việc tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết ý kiến, kiến nghị của hội thành viên; chủ động tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ mới; hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch, chương trình công tác đề ra.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ông Mai Sơn đề nghị Liên hiệp hội tỉnh tiếp tục lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Chủ động huớng dẫn các hội thành viên xây dựng kế hoạch công tác năm 2025; hướng dẫn các hội đề xuất các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu khoa học, các dự án chuyển giao công nghệ dựa trên năng lực của hội cũng như nhu cầu của tỉnh.

Chủ động tổ chức các hoạt động tư vấn phản biện. Tập trung mời các chuyên gia, nhà khoa học có uy tín, kinh nghiệm thực tiễn để tư vấn, góp ý dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, phục vụ công tác định hướng phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ tới; hỗ trợ chuyên gia tư vấn cho các huyện trong xây dựng văn kiện Đại hội. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài trên địa bàn tuyên truyền kết quả các hội nghị, hội thảo thuộc chức năng, nhiệm vụ của hội. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tập huấn về kỹ thuật, nâng cao năng lực và giải quyết khó khăn cho các hội thành viên, hội viên tập thể.

Về các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, Phó Chủ tịch Mai Sơn giao Liên hiệp hội tỉnh tổng hợp để các ngành nghiên cứu, trả lời đầy đủ bằng văn bản đến các hội thành viên./.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh
Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.
Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của LHH tỉnh Nghệ An
Nhiều năm qua, được sự quan tâm, định hướng của Vusta, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến rõ rệt và đạt được những thành tựu nổi bật; Liên hiệp Hội luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Hội Nghệ An cho biết.
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc 2024 – đôi lời cảm nhận!
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc năm 2024, đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Là một sự kiện quan trọng trong năm, hội nghị không chỉ là tổng kết những kết quả đã đạt được mà còn là dịp để định hướng, thảo luận về các chiến lược phát triển Liên hiệp Hội trong tương lai.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.