Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 28/10/2024 09:52 (GMT+7)

An Giang: Giao lưu và kết nối cộng đồng LGBT

Chiều ngày 25/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Quản lý Dự án VUSTA - Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS cùng với Liên hiệp Hội An Giang đã phối hợp với Mạng lưới Cộng đồng LGBTQ + An Giang tổ chức buổi giao lưu "GALA YOU&ME, prEP NGAY ĐI".

Chương trình diễn ra với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu, bao gồm đại diện các cơ quan, tổ chức, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang và các thành viên trong cộng đồng LGBT tại An Giang và các tỉnh lân cận.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi Gala

Sự kiện nhằm mục đích kết nối và tạo không gian sinh hoạt, chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về sự đa dạng của người LGBT. Đồng thời, buổi giao lưu cũng hướng đến việc cung cấp thông tin và dịch vụ y tế liên quan đến phòng chống HIV/AIDS, với sự hỗ trợ tích cực từ mạng lưới y tế, gia đình và các cơ quan ban ngành. Các đại biểu tham dự còn được nhận quà tặng và các vật phẩm dự phòng HIV.

Đến dự buổi GALA, có ông Đoàn Ngọc Phả, Chủ tịch Liên hiệp Hội An Giang, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng nhiều khách mời khác như ông Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM. Họ đã chia sẻ về những hoạt động hỗ trợ cộng đồng LGBT trong thời gian qua và kế hoạch cho các hoạt động sắp tới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người LGBT cũng như thúc đẩy sự bình đẳng trong xã hội.

Buổi giao lưu "GALA YOU&ME, prEP NGAY ĐI" không chỉ tạo ra sân chơi giao lưu và kết nối mà còn là một cột mốc nhân văn, biểu tượng cho sự đoàn kết và tình yêu thương dành cho người LGBT. Sự kiện khuyến khích các thành viên cộng đồng mạnh dạn thể hiện bản thân và nhận được sự tôn trọng từ xã hội. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng LGBT tiếp cận các thông tin, dịch vụ y tế quan trọng và bảo vệ sức khỏe thông qua việc sử dụng PrEP (Pre-Exposure Prophylaxis) - một biện pháp dự phòng HIV trước phơi nhiễm hiệu quả.

Những hoạt động như "GALA YOU&ME, prEP NGAY ĐI" góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội, khuyến khích thái độ tích cực và cởi mở hơn đối với người LGBT. Không gian sinh hoạt chung như thế này giúp phá bỏ những rào cản về định kiến, đem lại sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc. Nó không chỉ đơn thuần là một sự kiện mà còn là thông điệp về quyền được yêu thương, sống đúng với bản ngã và nhận được sự bảo vệ của xã hội dành cho tất cả mọi người, bất kể xu hướng tính dục hay bản dạng giới.

Xem Thêm

Đã mở ra môi trường cởi mở, minh bạch trong hoạt động hội
Ngày 08/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 126/2024/NĐ-CP, Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam với nhiều điểm mới. Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/11/2024, thay thế cho các quy định cũ (Nghị định 45/2010/NĐ-CP và Nghị định 33/2012/NĐ-CP) nhằm cải tiến và đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp trong việc thành lập, vận hành và quản lý các tổ chức hội.
An Giang: Tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo
Nhận thấy tiềm năng và thế mạnh vượt trội của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp Hội) đã chủ động thúc đẩy hợp tác và mời hai đơn vị này là thành viên chính thức.
Hà Tĩnh: Ông Đường Công Lự làm chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình
Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự đại hội có Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà cùng đại diện các sở ban ngành và 60 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 hội viên.
Hội Tự động hóa Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Hội Tự động hoá Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Chủ tịch danh dự Vusta Đặng Vũ Minh và Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự sự kiện.

Tin mới

An Giang: Giao lưu và kết nối cộng đồng LGBT
Chiều ngày 25/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Quản lý Dự án VUSTA - Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS cùng với Liên hiệp Hội An Giang đã phối hợp với Mạng lưới Cộng đồng LGBTQ + An Giang tổ chức buổi giao lưu "GALA YOU&ME, prEP NGAY ĐI".
Vietnam Datafest 2024: Chiến lược dữ liệu cho phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo & thúc đẩy chuyển đổi số
Ngày 24/10/2024, tại khách sạn The Reed, Ninh Bình, chương trình Ngày Hội Dữ liệu Việt Nam – Vietnam Datafest 2024 chính thức diễn ra với chủ đề “Chiến lược Dữ liệu cho Phát triển Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) & Thúc đẩy Chuyển đổi số Ninh Bình.” Chương trình do VUSTA, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Hội Truyền thông số Việt Nam và Sở TT&TT Ninh Bình phối hợp tổ chức.
Thảo luận giải pháp mang tính chiến lược về công tác PBKT của Liên hiệp Hội Việt Nam
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội thảo Giải pháp phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong công tác phổ biến kiến thức KH&CN. Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Hội ngành toàn quốc, Liên hiệp Hội các tỉnh thành phố, Văn phòng và các ban chuyên môn của VUSTA.
Hà Giang: Góp ý dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi)
Ngày 23/10, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi). Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp Hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở tỉnh.
Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…