19:36 ICT Thứ năm, 15/11/2018
Rss Feed

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động khám và điều trị bệnh

Đăng lúc: Thứ ba - 27/02/2018 08:48 - Người đăng bài viết: Cộng tác viên

 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động quản lý, điều hành và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện có ý nghĩa quan trọng, góp phần giảm tải áp lực hành chính đối với các y, bác sỹ, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động khám và điều trị bệnh

Nhận thức được vấn đề đó, thời gian qua bệnh viện Mắt Phú Yên đã tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, điều hành các hoạt động khám và điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện.

 

 Người trăn trở và tâm huyết với việc này chính là bác sĩ Huỳnh Phúc Nhĩ. Ông tự viết phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin để áp dụng cho bệnh viện. Đến năm 2015, phần mềm được nâng cấp và ứng dụng rộng rãi trong toàn bệnh viện, kết nối xuyên suốt các khoa phòng với lãnh đạo. Công việc được giải quyết nhanh gọn tại chỗ, không mất nhiều thời gian; lãnh đạo cũng không phải đi kiểm tra từng khoa phòng, trừ những trường hợp cần thiết…

Bác sĩ Huỳnh Phúc Nhĩ, Giám đốc Bệnh viện Mắt Phú Yên chia sẻ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện là việc làm tất yếu, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân khi họ sử dụng các dịch vụ y tế tại bệnh viện. Nếu chúng ta ứng dụng sớm thì lợi ích và hiệu quả mang lại sẽ rất lớn, không chỉ có lợi cho bệnh nhân mà bệnh viện hoạt động chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng phát triển.

Bác sĩ Nhĩ cho biết thêm: Trước đây, quy trình từ lúc tiếp nhận người đến khám cho tới khi kết thúc quá trình khám chữa bệnh đều trải qua các thủ tục với giấy tờ viết tay, mất nhiều thời gian. Bây giờ, chỉ cần một lần quét thẻ bảo hiểm y tế để kiểm tra, nếu hợp lệ thì phần mềm sẽ tự động cập nhật thông tin của người bệnh lên hệ thống. Với các phần mềm khác phải trải qua hai lần quét thẻ, nhưng tại Bệnh viện Mắt Phú Yên chỉ cần một lần quét thẻ là đủ.

Được biết, bình quân mỗi ngày có khoảng 150 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Mắt Phú Yên. Bệnh nhân đông nhưng các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh gọn, dành nhiều thời gian để bệnh nhân được khám và điều trị. Thông tin của bệnh nhân, các đơn thuốc lần trước sẽ được lưu; người bệnh được gọi tên qua hệ thống gọi số tự động. Kết quả chẩn đoán, điều trị đều được chia sẻ giữa các khoa phòng trong bệnh viện, giúp bác sĩ thống nhất trong việc kiểm soát, điều trị cho bệnh nhân. Điều này vừa tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân, giúp cho đội ngũ bác sĩ có thời gian tập trung vào công việc chuyên môn, tăng số lượng khám bệnh trong ngày. Lãnh đạo bệnh viện cũng thuận tiện trong việc điều hành quản lý bệnh viện, không cần đến từng khoa phòng để kiểm tra.

 Thông qua hệ thống phần mềm, lãnh đạo bệnh viện biết được nơi nào quá tải, nơi nào còn trống để điều phối bệnh nhân qua các phòng đảm bảo hài hòa, tránh trường hợp bác sĩ này làm việc quá nhiều, bác sĩ khác thì làm ít trong cùng một buổi làm việc. Và trong quá trình triển khai, khoa nào gặp vấn đề gì, lãnh đạo bệnh viện nhanh chóng giải quyết ngay.

Để tiếp tục phát huy công nghệ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thời gian tới Bệnh viện Mắt duy trì và tiếp tục nghiên cứu và đưa ứng dụng CNTT trong KCB, nỗ lực từng bước xây dựng bệnh viện Mắt theo mô hình y tế thông minh, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh và người dân tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: Thùy Trang
Đánh giá bài viết
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 172/2018 new (1)

Market Ban tin so 172 trang 1 7 11 small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Trang 1 Chuyen de Pho bien kien thuc thang 9 2018 small