23:33 ICT Thứ tư, 20/09/2017
Rss Feed

Vĩnh Phúc: Tư vấn, phản biện đối với phương án quy hoạch tổng mặt bằng và thiết kế kiến trúc trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Đăng lúc: Thứ ba - 15/08/2017 15:39 - Người đăng bài viết: Cộng tác viên

 

Sáng ngày 14/8/2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc (Liên hiệp hội Vĩnh Phúc) đã tổ chức Hội thảo khoa học tư vấn, phản biện đối với “Phương án quy hoạch tổng mặt bằng và thiết kế kiến trúc công trình trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc”.

Đ/c Phan Trường Giang - Chủ tịch Liên hiệp Hội, Chủ tịch Hội đồng tư vấn phản biện chủ trì Hội thảo

Đ/c Phan Trường Giang - Chủ tịch Liên hiệp Hội, Chủ tịch Hội đồng tư vấn phản biện chủ trì Hội thảo

Tham dự Hội thảo có các thành viên Hội đồng tư vấn phản biện, đơn vị chủ trì soạn thảo phương án (Sở Xây dựng tỉnh). Ông Phan Trường Giang, Chủ tịch Liên hiệp hội Vĩnh Phúc, chủ tịch Hội đồng tư vấn phản biện chủ trì Hội thảo.

Nghiên cứu kỹ hồ sơ phương án chọn lựa, các thành viên Hội đồng tư vấn phản biện đánh giá cao mô hình thiết kế kiến trúc xanh với hình thù rất mới lạ và độc đáo (hình oval), tạo ra nhiều không gian đẹp gắn với thiên nhiên, môi trường; đồng thời nhất trí cho rằng đây là một phương án thiết kế kiến trúc rất đẹp và sáng tạo, một công trình tiêu biểu tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu vực đô thị phía Bắc Vĩnh Yên.

Tuy nhiên, theo thiết kế hình các hạng mục công trình: phòng học, khu nhà điều hành, khu thể thao, căngtin, ký túc xá… đều được bố trí trong không gian khép kín (hình oval) nên sẽ tạo ra cộng hưởng tiếng ồn lớn, ảnh hưởng tới việc học tập của học sinh; Hệ thống cây xanh được bố trí trong khuôn viên trường, hệ thống vườn xanh trên mái, vườn thang rất nhiều do vậy sẽ cần một khoản chi phí rất lớn cho quá trình bảo dưỡng và chăm sóc cây…

Để phương án có tính khả thi hơn, Hội đồng tư vấn phản biện đã thống nhất đề nghị cơ quan soạn thảo cần nghiên cứu, tính toán kỹ việc bố trí các phòng học của học sinh sao cho thật hợp lý về tiêu chuẩn diện tích, hình dáng, kích thước và cách bố trí bàn ghế để tránh góc nhìn và ánh sáng không phù hợp cho việc dạy và học; Bố trí mặt bằng phụ hợp để hệ thống kết cấu công trình, khe lún, khe co giãn hợp lý để bảo đảm tuổi thọ công trình…

mh

Thành viên Hội đồng tư vấn, phản biện tham quan mô hình

Tác giả bài viết: Ngọc Hân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 158/2017 new (1)

Market Ban tin so 158 1 copy small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Trang cd thang 6 small