05:04 ICT Thứ năm, 19/10/2017
Rss Feed

Thừa Thiên Huế: Chia sẻ kinh nghiệm về nhượng quyền thương hiệu

Đăng lúc: Thứ hai - 06/03/2017 11:27 - Người đăng bài viết: Cộng tác viên

 

Đó là chủ đề của buổi nói chuyện chuyên đề do Trung tâm Truyền thông và Phát triển doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vừa với sự tham dự của diễn giả Nguyễn Phi Vân, Giám đốc Phát triển quốc tế Tập đoàn Gloria Jean’s Coffees International; thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, Công ty Retail & Franchise Asia và gần 100 thành viên là chủ doanh nghiệp, CEO, cán bộ quản lý chủ chốt của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Phi Vân

Bà Nguyễn Phi Vân

Franchise được người Mỹ khởi xướng và định nghĩa như sự liên kết hợp đồng giữa phía chuyển giao (nhà sản xuất hoặc tổ chức dịch vụ) với người nhận chuyển giao (người kinh doanh độc lập). Người chuyển giao cho mượn thương hiệu và hệ thống kinh doanh bao gồm tất cả các cách thức quản lý. Còn người nhận chuyển giao chi trả tiền bản quyền thuê thương hiệu và tiền phí để được kinh doanh với tên và hệ thống của nhà chuyển giao.

Theo diễn giả Nguyễn Phi Vân, nhượng quyền thương hiệu (Franchise) không phải là một khái niệm xa lạ, đã có nhiều thương hiệu nước ngoài và Việt Nam thành công trong việc nhượng quyền. Xây dựng chuỗi hệ thống Franchise giúp mở rộng được thị phần và quảng bá thương hiệu của mình. Tuy nhiên, do lịch sử phát triển ngành nhượng quyền tại nước ta vẫn còn khá mới, nên việc hiểu đúng và áp dụng mô hình như thế nào hiện vẫn còn là thử thách. Trên cơ sở đó, diễn giả đã có những trao đổi giúp doanh nghiệp Huế hiểu đúng hơn về nhượng quyền thương hiệu, xây dựng chuỗi hệ thống Franchise, những lợi ích trong hoạt động nhượng quyền thương hiệu, định hướng hoạt động kinh doanh để hội nhập.

Bà Vân chia sẻ, để xây dựng một mô hình nhượng quyền thương hiệu (franchise) phát triển bền vững và lâu dài, các doanh nghiệp Việt Nam nên thực hiện các bước phát triển sau: Xây dựng Thương hiệu mạnh; Thiết lập mô hình Franchise ở tầm chiến lược; Xây dựng các điều khoản và Chính sách thương mại; Thiết lập mô hình tài chính; Xây dựng cẩm nang điều hành Franchise; Xây dựng các thủ tục và Công cụ tuyển dụng Franchise; Các công cụ tiếp thị Franchise; Phát triển mô hình huấn luyện; Thủ tục & Công cụ Kiểm toán…

Tác giả bài viết: Doãn Quan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 158/2017 new (1)

Market Ban tin so 158 1 copy small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Chuyen de Pho bien kien thuc thang 9 (final) 1 copy small