00:30 ICT Thứ tư, 16/10/2019
Rss Feed

Phú Thọ: Hội thảo Giải pháp phát triển thương hiệu chè xanh

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/01/2019 10:05 - Người đăng bài viết: Cộng tác viên

 

Ngày 22/01, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp phát triển thương hiệu Chè xanh Phú Thọ”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND huyện, thị của tỉnh; lãnh đạo một số hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, người sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè xanh trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Toàn tỉnh hiện nay có trên 16.200 ha chè, năng suất chè búp tươi bình quân trên diện tích cho sản phẩm đạt 111,2 tạ/ha, xếp thứ 4 cả nước về diện tích và đứng thứ 3 về sản lượng so với 28 tỉnh sản xuất chè trong cả nước. 

Những năm qua, tỉnh không ngừng đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, đầu tư thâm canh; đưa cơ giới hóa vào sản xuất và đã hình thành các vùng sản xuất tập trung có sản lượng hàng hóa lớn, gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, bắt đầu có mối liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Do vậy, cây chè tiếp tục được khẳng định là cây trồng chủ lực của tỉnh, góp phần quan trọng tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đã đạt được, sản phẩm chè xanh chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, lợi thế và truyền thống sản xuất của tỉnh, chưa tạo được thương hiệu, chỗ đứng vững chắc cũng như lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đòi hỏi cần có những giải pháp đồng bộ, toàn diện nhằm phát triển thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm, đưa thương hiệu chè xanh Phú Thọ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và tạo ra các sản phẩm chè có chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kinh nghiệm và giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển cũng như việc quảng bá chè xanh Phú Thọ như: Tình hình sản xuất và định hướng phát triển chè trên địa bàn; cần bố trí, lồng ghép các nguồn vốn đầu tư cho phát triển cây chè; công tác xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp; đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu chè xanh Phú Thọ; ứng dụng, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng chè xanh Phú Thọ; đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại, tìm kiếm, dự báo nhu cầu của thị trường với sản phẩm; gắn phát triển chè với du lịch, tổ chức lễ hội chè, nâng tầm văn hóa thưởng trà; xây dựng nhãn hiệu sản phẩm, sở hữu trí tuệ, nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu chè xanh của tỉnh.

Tác giả bài viết: Thanh Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 182/2019 new (1)

Trang 1 Market Ban tin so 182 small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Chuyen de Pho bien kien thuc thang 9 2019 (Final) samll