00:52 ICT Thứ sáu, 23/08/2019
Rss Feed

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa: Người dân phải “thuê bao” đồng hồ nước sai số lớn

Đăng lúc: Thứ tư - 11/05/2005 08:59 - Người đăng bài viết: Administrator

 

Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, phản ánh tình trạng nhiều người sử dụng nước ở địa phương bị thiệt hại do đồng hồ nước kém chất lượng và phải thuê bao đồng hồ.

Theo báo cáo ngày 19/4/2005 của Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa, 55.045 khách hàng hiện sử dụng nước của công ty đều có đồng hồ đo, trong đó có 18.681 đồng hồ đã đến thời hạn kiểm định nhưng chưa kiểm định được. Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa cho biết: Khả năng kiểm định đo lường đồng hồ nước của Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Khánh Hòa là 1.000 chiếc/tháng. Tuy nhiên, trung bình mỗi tháng Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa chỉ tháo gỡ từ 500- 600 chiếc đồng hồ nước để kiểm định. Báo cáo ngày 12/4/2005 của Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa cho hay: "Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa đang sử dụng hơn 50.000 đồng hồ nước để đo đếm tính tiền cho người tiêu dùng và có khoảng 40% số đồng hồ nước quá hạn kiểm định từ 1-5 năm. Trong số đồng hồ nước của công ty này tháo gỡ đem đến Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Khánh Hòa kiểm định thời gian qua, tỷ lệ không đạt khá cao, trên 70%, phần lớn là sai số dương (đồng hồ chạy nhanh) có lợi cho công ty , nhiều đồng hồ sai số rất lớn, cá biệt sai số đến 80-99%, gây thiệt hại cho người tiêu dùng".

Theo Tuổi trẻ 10/05/2005

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 181/2019 new (1)

Market Ban tin so 181 bia small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Trang 1 Chuyen de Pho bien kien thuc thang 6 2019 small