09:54 ICT Thứ ba, 18/06/2019
Rss Feed

Hà Tĩnh: Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm người tiêu dung

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/03/2019 14:47 - Người đăng bài viết: Cộng tác viên

 

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì người tiêu dùng có 8 quyền được bảo vệ, tuy nhiên do không đủ hiểu biết, hoặc thờ ơ, ít quan tâm, đấu tranh cho quyền lợi của mình, nên quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh vẫn bị xâm phạm nhiều nơi, nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh Trần Đình Hồng tập huấn, tuyên truyền các nội dung Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tại thị xã Kỳ Anh.

Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh Trần Đình Hồng tập huấn, tuyên truyền các nội dung Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tại thị xã Kỳ Anh.

Để góp phần giúp người tiêu dùng được đảm bảo quyền lợi chính đáng, thời gian qua Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cũng như trách nhiệm của người tiêu dùng. Hội đã phối hợp với Sở Công Thương, chính quyền địa phương để tổ chức các hoạt động trên gắn với các sự kiện như mít tinh ngày "Quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam", phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó Hội đã phát hành các tờ rơi, tài liệu, tích cực hỗ trợ, tư vấn cho người tiêu dùng khi có sự việc mất quyền lợi xẩy ra, phối hợp với các cơ quan chức năng, tham gia các đoàn liên ngành để nắm tình hình thực trạng tại các địa phương.

Ông Trần Ngọc Thạch, Tổng Thư ký Hội cho biết trong quý I/2018 Hội đã phối hợp tổ chức ba chường trình tuyền truyền tập huấn lới tại tại ba địa phương trong tỉnh thu hút hơn 500 người tham gia. Cũng trong quý I hội đã xử lý hơn 20 đơn thư, tư vấn cho người tiêu dùng bị xâm phạm quyền về các lĩnh vực viễn thông, mạo danh, bảo hành sản phẩm tiêu dùng ... Để thực hiện tốt hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hội đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, phối hợp với các ngành hướng dẫn các nội dung căn cứ pháp lý tới người dân, người tiêu dùng.

Thông qua các chương trình tuyền truyền của Hội người tiêu dùng cơ bản nắm rõ 8 quyền được bảo vệ để vận dụng, được thông tin, giới thiệu ý nghĩa, mục đích của ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" và một số nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó giúp người tiêu dùng có nhận thức đúng về quyền lợi và trách nhiệm cũng như vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển.

Cũng thông qua các hoạt động tuyên truyền Hội đã ký các chương trình phối hợp với các ngành đồng thời làm rõ cam kết về trách nhiệm của tổ chức, xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dung, giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Tác giả bài viết: Thái Sơn.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 178/2019 new (1)

Trang 1 market Ban tin so 178 small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Chuyen de Pho bien kien thuc thang 3 2019 1 small